Một thí sinh Hòa Bình trượt tốt nghiệp sau cập nhật điểm thi

20/03/2019 07:36

Ngày 19/3, Sở GD&ĐT Hòa Bình thông tin một thí sinh không đủ điều kiện xét TN THPT năm 2018, sau khi cập nhật điểm thi theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

hoa_binh3_Zing
Ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, cho biết tỉnh này đã hoàn thành việc cập nhật điểm thi của thí sinh sau khi có kết luận về gian lận kết quả trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Quyên Quyên.

Ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình, thông tin sở này đã hoàn thành việc cập nhật điểm của 64 thí sinh liên quan gian lận kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Theo kết quả cập nhật điểm thi THPT quốc gia, trong số 64 thí sinh có điểm thay đổi sau chấm thẩm định, một em không đủ điều kiện chứng nhận tốt nghiệp.

Sở GD&ĐT Hòa Bình đang làm các thủ tục để thông báo đến thí sinh. Đồng thời, sở cũng gửi kết quả cho các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước có thí sinh của Hòa Bình.

Theo quy chế thi THPT quốc gia năm 2018, điểm tốt nghiệp THPT được tính theo công thức: Điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia (khi đăng ký để xét tốt nghiệp) cộng với điểm trung bình năm học lớp 12 chia cho 2 và cộng với điểm ưu tiên sao cho từ 5,0 trở lên. Thí sinh sẽ trượt tốt nghiệp khi tính theo công thức trên có điểm dưới 5.

Trường hợp thứ hai là học sinh bị điểm liệt ở bất kỳ môn thi nào (dưới 1 điểm), hoặc vi phạm kỷ luật ở hình thức hủy bài thi.

Trước đó, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT - cho hay theo kết quả điều tra, 64 thí sinh (63 em của năm 2018 và một của năm 2017) bị sửa điểm thi. 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm sửa điểm. Một thí sinh có bài thi Hóa học được nâng 9,25 điểm. Cá biệt, có thí sinh được nâng điểm 3 môn với tổng số 26,45.

Ông Mai Văn Trinh cho rằng những thí sinh này đã vi phạm nghiêm trọng quy chế thi THPT quốc gia. Trường hợp được xác định có gian lận thi cử sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy chế.

Ông Trinh nói hiện chưa có thống kê thí sinh được sửa điểm ở Hòa Bình đang ở trường đại học nào, và khẳng định hậu quả của gian lận thi cử là thí sinh "ngồi nhầm chỗ", lấy đi cơ hội của bạn khác. Đây cũng là quyết tâm để Bộ GD&ĐT tìm ra sai phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận