Một số giải pháp thúc đẩy vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt của Việt Nam

11/11/2014 10:38

PGS. TS. LÊ QUÂN Trường Đại học Giao thông Vận tải Người phản biện: PGS. TS VŨ TRỌNG TÍCH TS. NGUYỄN THỊ HOÀI AN


Tóm tắt: Bộ GTVT quyết định cấm các xe chở quá tải bằng đường bộ nhằm lập lại sự công bằng trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, hạn chế sự hư hỏng xuống cấp của các tuyến đường bộ, đã được xã hội hết sức đồng tình. Quyết định này cũng mở ra những cơ hội và thách thức đối với Đường sắt Việt Nam. Đó là phải nâng cao năng lực chuyên chở để đáp ứng nhu cầu vận chuyển của xã hội. Bài báo giới thiệu một số giải pháp để thúc đẩy vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt Việt Nam.

Từ khóa: thúc đẩy, vận chuyển hàng hóa, đường sắt.

Abstract: Ministry of Transportation decides ta ban over-loaded trucks on roads in order to re-set the balance in transportation field, and restrict the road deterioration and damage. This decision is strongly supported by the public. It also give VNR a great duty, which is strengthening capacity of transportation to re-establish the frieght transportation. This article sets forth some solutions about strengthening capacity of transportation in order to meet the demands of VNR. Some solution to promote freight transportation on Vietnam Railways

Keywords: Promote, frieght transportation, railways

Thời gian qua , Bộ GTVT đã ban hành nhiều văn bản về cấm xe ô tô chở hàng quá tải nhằm lập lại công bằng trong lĩnh vực vận tải, hạn chế sự hư hỏng xuống cấp các tuyến đường bộ đã được dư luận xã hội hết sức ủng hộ. Đối với, Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), quyết định này đưa đến những tích cực nhưng đồng thời cũng mang lại thách thức to lớn. Đó là phải nâng cao năng lực chuyên chở (NLCC) nhằm đáp ứng khối lượng vận tải tăng lên để chia sẽ với đường bộ.
Bài báo trình bày một số giải pháp cơ bản để thúc đẩy vận chuyển hàng hóa bằng ĐSVN trong bối cảnh đó.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 11/2014

bia T11 copy

Ý kiến của bạn

Bình luận