Một số dự án đường Hồ Chí Minh chậm tiến độ vì vướng mắc GPMB

Thị trường 25/10/2016 18:01

Ngày 25/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh đã làm việc với Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh về tình hình các dự án thành phần đường Hồ Chí Minh qua địa phận tỉnh Bình Phước.

 

Một số dự án đường Hồ Chí Minh chậm

Một số dự án đường Hồ Chí Minh bị chậm tiến độ vì vướng mắc trong khâu GPMB. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 25/10, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành, các đơn vị liên quan đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh về tình hình các dự án thành phần đường Hồ Chí Minh qua địa phận tỉnh Bình Phước đang vướng mắc, làm chậm tiến độ hoàn thành nhiều dự án. Cụ thể, theo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, hiện có 7 dự án thuộc đường Hồ Chí Minh đi qua địa phận tỉnh Bình Phước; trong đó có 5 dự án sử dụng vốn Trái phiếu Chính Phủ và 2 dự án sử dụng vốn BOT. Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng quốc lộ 14 đoạn qua thị xã Đồng Xoài có chiều dài hơn 4km, hiện đã thi công 85% nền cứng, lắp đặt xong giải phân cách giữa và thi công móng đạt 96%.

Để tiến độ hoàn thành giữa tháng 12/2016, kịp chào mừng 20 năm tái lập tỉnh đơn vị thi công đã tăng thêm 1 trạm trộn bê tông nhựa. Dự án Chơn Thành – Đức Hòa hiện đã thực hiện xong nhưng đang vướng mắc giải phóng mặt bằng một số hộ trong hành lang đường bộ. Dự án Đồng Xoài – Chơn Thành đã hoàn thành, bàn giao từ tháng 11/2015, đề nghị tỉnh quyết toán. Dự án Cây Chanh – Cầu 38 đã xong nhưng do có thêm gói dự án 21 mương, cửa xả, do vướng giải phóng mặt bằng nên vẫn chưa xong.

Bộ Giao thông Vận tải đã đồng ý thực hiện gói dự án này nhưng phải bàn giao mặt bằng trong tháng 11 và đề nghị tỉnh phối hợp nhanh để giải quyết. Trên địa bàn huyện Bù Đăng, diễn ra tình trạng đổ đất hai bên đường vi phạm hành lang công trình đường bộ, gây ngăn cản dòng chảy nước mưa, ảnh hưởng chất lượng mặt đường cần có biện pháp xử lý… Tại buổi làm việc, đại diện các huyện Chơn Thành, thị xã Đồng Xoài, huyện Bù Đăng…đã báo cáo những vướng mắc hiện có tại các dự án của Ban quản lý đường Hồ Chí Minh; trong đó, liên quan đến vướng mắc giải phóng mặt bằng có phát sinh các kiến nghị của người dân vì một số cống thoát nước đoạn Chơn Thành – Đồng Xoài có lượng xả nước lớn ảnh hưởng đến hoa màu, cây trồng của người dân. Bên cạnh đó, chưa có phương án áp giá đền bù cho các hộ dân trong diện đền bù đất hành lang đường bộ một số dự án đường Hồ Chí Minh, nên tiến độ giải phóng mặt bằng chậm… 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh đã đề nghị Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khẩn trương đẩy nhanh tiến độ đoạn qua thị xã Đồng Xoài, kịp cho dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Đồng thời, thực hiện trồng cỏ và các hạng mục cải thiện mỹ quan tại thị xã Đồng Xoài vì tình trạng đường thi công chậm gây ảnh hưởng kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngoài ra, tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thị quan tâm tăng cường vận động người dân giải phóng mặt bằng hành lang an toàn đường bộ, mương, cửa xả để kịp tiến độ thực hiện. Tham mưu cho UBND tỉnh áp giá đền bù các hộ dân còn lại thuộc dự án đường Hồ Chí Minh./. 

Ý kiến của bạn

Bình luận