Một nhà máy Honda tạm ngưng sản xuất vì WannaCry

Đánh giá 23/06/2017 04:14

Nhà máy sản xuất ôtô của Honda phải tạm ngừng sản xuất trong 24 giờ vì bị mã độc tống tiền tấn công.

cry-7534-1498116249
Nhà máy sản xuất ô tô của Honda bị tấn công.

Tưởng như đã được khống chế, nhưng mới đây WannaCry - mã độc tống tiền từng khiến hơn 300.000 nạn nhân ở hơn 150 quốc gia "điêu đứng" - vừa tấn công vào hãng xe Honda của Nhật Bản, khiến một nhà máy tạm đóng cửa.

Theo Reuters, một hệ thống máy tính của nhà máy sản xuất xe hơi Honda nằm tại Tokyo đã bị lây nhiễm hôm 18/6 khiến nhà máy ngừng hoạt động trong ngày 19/6. Nhà máy này chủ yếu sản xuất dòng xe sedan Accord , Odyssey Minivan và Step Wagon với sản lượng 1.000 xe mỗi ngày.

Thông tin trên được đại diện Honda xác nhận ngày 21/6. Ngoài nhà máy trên, không có nhà máy nào khác bị ảnh hưởng. Hệ thống máy tính cũng được khôi phục trong vòng 24 giờ sau thời điểm bị tấn công. Tuy nhiên, hãng không tiết lộ mức độ thiệt hại.

Trước đó, WannaCry cũng tấn công vào một số nhà sản xuất xe hơi, trong đó có Renault và Nissan. Ransomware này sau khi đột nhập vào hệ thống sẽ mã hóa toàn bộ dữ liệu và đòi tiền chuộc bằng Bitcoin. Hiện chưa rõ tác giả của nó là ai, nhưng nhiều nghi vấn cho rằng mã độc có liên quan đến tin tặc Triều Tiên, cụ thể là nhóm Lazarus.

Ý kiến của bạn

Bình luận