Một người Việt kêu cứu 'có thể con gái chết trong container tại Anh'

Xã hội 26/10/2019 14:28

Ngày 25/10, ông Phạm Văn Thìn trình báo chính quyền: con gái Phạm Thị Trà My (26 tuổi) có thể là một trong 39 nạn nhân chết trong container ở Anh.

Screen Shot 2019-10-26 at 10.43.26
Tin nhắn ngày 23/10 của người được cho là Trà My gửi về cho mẹ.

Trong đơn gửi UBND thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc), ông Thìn nêu: "Con gái tôi là Phạm Thị Trà My, xuất phát từ Việt Nam ngày 3/10, sau đó sang Trung Quốc, Pháp và Anh. Có khả năng con gái tôi là một trong 39 nạn nhân trong xe container ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, Vương quốc Anh".

Theo một số người thân trong gia đình ông Thìn, trước khi mất tích, Trà My nhắn tin về cho mẹ qua mạng xã hội với nội dung: "Con xin lỗi bố mẹ nhiều. Con đường đi nước ngoài không thành. Con chết vì không thở được". 

Trà My cũng nhắn tin với anh trai tên Cường, dặn "hãy cố gắng làm ăn giúp bố mẹ". Tin nhắn đến vào khoảng 4h28 giờ Việt Nam, tức 11h28 tại Anh. Người nhà khi thấy chuyện chẳng lành gọi điện lại song đầu dây bên kia chỉ có tiếng đổ chuông. 

Kèm đơn gửi chính quyền thị trấn Nghèn, ông Thìn gửi ảnh con gái Trà My, mô tả cô cao 1,5 m, nặng 46 kg. Ông đề nghị UBND thị trấn Nghèn xác nhận mình là cha của Trà My để làm các thủ tục pháp lý liên quan đến nhận dạng với mong muốn đưa con gái từ Anh về Việt Nam.

Ông Bùi Việt Hùng, Phó chủ tịch UBND thị trấn Nghèn cho biết, chính quyền đã tiếp nhận đơn của ông Thìn, gửi lên Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Can Lộc trình báo các cấp có thẩm quyền hỗ trợ công dân.

Theo ông Hùng, Trà My là con út trong gia đình có ba con. Cô từng đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản ba năm, một tháng trước mới làm hồ sơ sang Trung Quốc.

Trong diễn biến khác, chiều 25/10, Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh cho biết đang liên lạc với huyện Can Lộc để xác minh một lao động quê Hà Tĩnh nghi mất tích ở Anh.

"Nếu đúng nạn nhân quê Hà Tĩnh, người nhà cần làm đơn gửi ra Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao để đề nghị Đại sứ quán ở Anh làm thủ tục, đưa thi thể về nước", vị này nói.

Cùng ngày, ông Bùi Chính (trú phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) cũng lên gặp UBND phường Đậu Liêu, nhờ xác nhận có con trai (37 tuổi), vừa sang Anh vài ngày để làm việc song hiện không liên lạc được. Ông làm thủ tục gửi lên các cấp nhờ tìm thông tin con trai.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết đang phối hợp với cảnh sát Anh tìm hiểu nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch không phải Trung Quốc.

Hiện, phía Trung Quốc chưa xác nhận 39 nạn nhân chết trong xe container tại Anh là công dân nước này.

Ý kiến của bạn

Bình luận