Một loạt xe buýt chở nhân viên Apple và Google bị tấn công

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 20/01/2018 14:55

Thứ Ba vừa qua, nhiều xe buýt đưa đón nhân viên Apple và Google đã bị các đối tượng lạ mặt tấn công trên đường cao tốc.

 

1756880
California Highway Patrol- Đội tuần tra đường cao tốc California (CHP) đã vào cuộc để điều tra vụ tấn công này.

Theo báo cáo của CHP, các nhân viên công nghệ ngồi trong xe buýt đã có một phen giật mình khi những vật thể lạ liên tục tấn công vào xe và phá vỡ kính cửa sổ vào ngày 16/1 vừa qua. Vụ việc xảy ra vào cả buổi sáng lẫn buổi tối trên tuyến đường cao tốc 280 từ thành phố Woodside đến thành phố Cupertino, California nơi Apple đặt trụ sở chính.

Theo Business Insider, có đến 5 trường hợp bị tấn công. Trong đó, 4 chiếc xe buýt chở nhân viên Apple và 1 chiếc xe buýt chở nhân viên Google. Báo cáo KTVU cho biết, không có ai bị thương trong vụ tấn công này.

Được biết, hai gã khổng lồ công nghệ luôn cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí từ thành phố San Francisco đến văn phòng công ty tại thung lũng Silicon dành cho nhân viên của mình. Từ lâu, đây được xem là ranh giới phân chia giữa những người sống trong thế giới công nghệ và những người bình thường khác.

Tuy nhiên, những chiếc xe buýt này không phải xe riêng của Apple và Google, vì vậy vẫn chưa chắc chắn cuộc tấn công này có phải nhắm đến họ hay không.

Sĩ quan Art Montiel của CHP phát biểu trên KTVU rằng: "Đây là một vấn đề nghiêm trọng, bởi vì những vật thể lạ ném vào cửa kính, có thể làm tài xế lệch tay lái và gây ra tai nạn thảm khốc. Hậu quả dẫn đến thương vong, thậm chí là tử vong cho những người ngồi trong xe cũng như những người trong chiếc xe khác chẳng may bị liên lụy".

Sau vụ việc xảy ra, Apple đã gửi email cho nhân viên thông báo sẽ thay đổi lộ trình của xe buýt nhằm trấn an tinh thần của họ, lộ trình mới này sẽ phải mất thêm 30 đến 45 phút ngồi xe đi làm.

Trong email ghi rõ: "Như thường lệ, sự an toàn của nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với cơ quan thực thi pháp luật để điều tra rõ về vụ việc này", theo tờ Mashable cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận