Một gia đình Trung Quốc bỏ ra 6,5 triệu USD để chạy trường cho con

28/04/2019 06:38

Các gia đình Trung Quốc được xem là những khách hàng giàu có nhất trong bê bối chạy trường của William ‘Rick’ Singer. Trong đó ông ta thừa nhận đã nhận hàng chục triệu USD của phụ huynh để đưa con em họ vào các trường ĐH hàng đầu nước Mỹ - theo một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra đang diễn ra.

mot-gia-dinh-trung-quoc-bo-ra-65-trieu-usd-de-chay
Ảnh: Yana Paskova/Getty Images

Vụ bê bối đã được phơi bày vào ngày 12/3 khi luật sư Andrew Lelling của quận Massachusetts tuyên bố các tội danh chống lại 50 người, bao gồm các CEO và diễn viên Lori Loughlin và Felicity Huffman.

Singer – người điều hành một dịch vụ tư vấn tại Tổ chức Key Worldwide – đã thừa nhận đã giúp các SV vào trường học mà họ đã chọn bằng cách gian lận trong các kỳ thi SAT hay ACT hoặc tuyên bố gian lận rằng một trong số các thí sinh là các vận động viên – sinh viên.

Singer đã nhận tổng số 25 triệu USD để thực hiện các mưu đồ gian lận – bản cáo trạng cho biết.

Một gia đình Trung Quốc trả 6,5 triệu USD cho con học ở trường danh tiếng Mỹ, tuy nhiên danh tính của SV là con của gia đình này hiện chưa được công bố. Đây cũng được xem là khoản tiền lớn nhất được biết đến mà các bậc phụ huynh chi để chạy trường cho con.

Một gia đình Trung Quốc khác cũng đã trả Singer 1,2 triệu USD để con họ được vào ĐH Yale. SV này được luật sư của cô xác nhận với hãng tin ABC News là Sherry Guo, 21 tuổi. Cô từ Trung Quốc tới Nam California để học trung học tại Mỹ và không bị buộc tội trong vụ bê bối trên.

“Đây là một trường hợp rất đặc biệt nên chúng ta hãy xem việc này diễn ra như thế nào” – luật sư James Spertus nói trong một tuyên bố.

“Guo không quen với cách mọi người nộp đơn xin học vào các trường ở Mỹ. Cô muốn tới ĐH Columbia hay Oxford. Cô không muốn vào ĐH Yale nhưng đó là nơi Rick Singer có mối liên hệ của ông ta và đã thúc đẩy cô nộp đơn và điều này khiến cô thất vọng” – luật sư trên cho biết.

Singer đã trả Rudolph Meredith, cựu huấn luyện viên bóng đá nữ của ĐH Yale 400.000 USD để đổi lấy việc Gou được tuyển vào trường với tình trạng là một vận động viên. Theo luật sư của Guo, cô không còn ở Yale và không có thành viên nào trong gia đình cô bị buộc tội trong vụ án này mặc dù cuộc điều tra vẫn tiếp diễn.

Ý kiến của bạn

Bình luận