Moscow nêu điều kiện bình thường hóa quan hệ với Mỹ

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 11/05/2017 05:08

Để quan hệ giữa hai nước được bình thường hóa phải loại bỏ những yếu tố gây khó chịu nghiêm trọng đã nảy sinh dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

 

2057743_cpuy

Ảnh: AFP 2017/ Joel Saget

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov tuyên bố trong cuộc trò chuyện với Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Thomas Shannon rằng, để quan hệ giữa hai nước được bình thường hóa phải loại bỏ những yếu tố gây khó chịu nghiêm trọng đã nảy sinh dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, ví dụ, việc tước đoạt các tài sản ngoại giao của Nga ở Hoa Kỳ, Sputnik dẫn thông tin trên tài khoản Facebook chính thức của Bộ Ngoại giao Nga cho biết

"Đã diễn ra một cuộc trao đổi chi tiết về loạt các vấn đề quan hệ song phương. Phía Nga chúng tôi nhấn mạnh rằng, sự bình thường hóa đồi hỏi loại bỏ những tác nhân đặc biệt gây khó chịu do chính quyền ông Barak Obama trước đây tạo ra, thậm chí vi phạm luật pháp quốc tế như tịch thu cơ sở của cơ quan ngoại giao Nga ở Hoa Kỳ vốn là tài sản quốc gia của Nga và có qui chế bất khả xâm phạm", tuyên bố cho biết.

Vào cuối tháng 12 năm 2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã áp đặt trừng phạt chống chín trường đại học, các công ty và cá nhân Nga, trong đó có Tổng cục Tình báo quốc phòng GRU và Cơ quan An ninh liên bang FSB, vì "sự can thiệp vào bầu cử" và "áp lực với các nhà ngoại giao Mỹ" đang làm việc tại Nga.

Mỹ cũng đóng cửa hai khu nhà nghỉ ngoại ô - được gọi là dacha của phái đoàn thường trực ngoại giao Nga ở New York và Đại sứ quán Nga tại Washington, là tài sản ngoại giao của Nga. 35 nhà ngoại giao Nga bị tuyên bố trục xuất.

Ý kiến của bạn

Bình luận