Moody's hạ triển vọng ngành ôtô xuống mức 'tiêu cực'

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 13/03/2019 15:06

Doanh số ôtô trên toàn thế giới được Moody's dự đoán chỉ tăng 0,9% trong năm 2019, giảm hơn hai lần so với dự báo gần nhất là 1,2%

 

103955185GettyImages492564608
Ảnh minh họa

Nhu cầu thị trường xuống thấp đối với ôtô và xe tải khiến tổ chức xếp hạng tín dụng Moody's hạ triển vọng của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu từ "ổn định" xuống "tiêu cực".

Tăng trưởng kinh tế chậm lại, năm 2018 kết thúc tốt hơn kỳ vọng và một chuỗi các vấn đề chính trị có khả năng xảy ra là những nguyên nhân có thể làm doanh số ôtô toàn cầu sụt giảm trong năm 2019, theo nghiên cứu của Moody's được công bố vào hôm qua.

Moody's cắt giảm dự báo tăng trưởng của thị trường ôtô hạng nhẹ năm 2019 xuống hơn một nửa khi cho rằng ngành công nghiệp ôtô chưa thể hoàn toàn phục hồi từ tốc độ tăng trưởng chậm trong nửa sau năm 2018. 

Cụ thể, các chuyên gia phân tích ngành công nghiệp ôtô của Moody's dự doanh số ôtô toàn cầu sẽ chỉ tăng trưởng 0,5% trong năm nay, giảm mạnh so với con số dự kiến trước đó là 1,2%. Năm 2020, Moody's dự báo tăng trưởng ở mức 0,8%. 

Cũng theo Moody's, doanh số ngành ôtô trên thế giới có thể sẽ tiếp tục giảm trong 6 tháng đầu năm 2019, trước khi phục hồi vào hai quý cuối năm. 

Một trong những nguyên nhân khiến ngành ôtô đối diện nguy cơ giảm doanh số là việc các nhà sản xuất xe hơi lớn đang chạy đua đầu tư vào các công nghệ mới trong lĩnh vực vận tải, bao gồm xe tự lái, xe kết nối công nghệ và nhiều tính năng an toàn tiên tiến.

Những doanh nghiệp ôtô còn phải đối mặt với những quy định ngày càng nghiêm ngặt về khí thải. Đây cũng là lý do khiến họ đầu tư vào xe điện, xe hybrid và những công nghệ mới để vận chuyển hành khách và hàng hóa.

Moody's cũng dự đoán tốc độ tăng trưởng kinh tế chung của thế giới sẽ chậm lại trong năm nay. Trong đó, những nước đang phát triển như Trung Quốc có thể đạt được kết quả khả hơn hơn về tăng trưởng. 

Moody’s thành lập từ năm 1909 và hiện được xem là một trong 3 tổ chức xếp hạng tín dụng uy tín nhất toàn cầu cùng với Standard & Poor’s và Fitch.

Ý kiến của bạn

Bình luận