Mời Tập đoàn Sơn Hải tham gia khắc phục hằn lún QL5 cũ

Tác giả: KH

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 21/07/2015 12:25

Sáng 21/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp bàn về giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún trên QL5 cũ.

 

IMG_1336
Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp giải quyết hằn lún trên QL5

Ông Nguyễn Xuân Trường, Tổng giám đốc Ban QLDA 3, Tổng cục ĐBVN cho biết, QL5 cũ vừa được sửa chữa, tuy nhiên chỉ sau một thời gian khai thác xuất hiện hiện tượng hằn lún, các nhà thầu đã khắc phục 5 lần nhưng với diện tích 72 ngàn mét vuông  nhưng  vẫn không chuyển biến. Tập trung chủ yếu tại khu vực nội đô TP Hải Phòng nơi có đèn xanh đèn đỏ, vòng xuyến. Hiện Ban cùng các nhà thầu đang tập trung máy móc thiết bị cào bóc đảm bảo giao thông.

Phải khắc phục ngay hiện tượng hằn lún trên QL5 cũ, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, tình trạng hằn lún trên QL5 đã xảy ra từ lâu, đây là lỗi của Ban QLDA. Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA3, Vụ Khoa học Công nghệ tổ chức ngay đoàn khảo sát mời thêm Tập đoàn Sơn Hải, Cienco1 để lên phương án sửa chữa. Nếu Tập đoàn Sơn Hải đồng ý sửa chữa thì chuyển toàn bộ kinh phí bảo hành cho đơn vị này thi công, nếu Sơn Hải không đồng ý để Cienco1 làm, không để nhiều đơn vị sửa chữa dẫn đến chất lượng không đồng đều.

Được biết chiều nay 21/7, ông Hoàng Hà sẽ cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế hiện tượng hằn lún trên Ql 5 cũ. Trước đó Tổng Cục ĐBVN cũng đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hiện tượng hằn lún trên QL5.

Ý kiến của bạn

Bình luận