Mời Nhật Bản đầu tư mở rộng sân bay Đà Nẵng

Giao thông 24h 10/11/2017 09:34

Đà Nẵng đề nghị Tập đoàn Mitsui xem xét khả năng đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng và phát triển đô thị tại Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án trọng điểm tục mở rộng sây bay quốc tế Đà Nẵng.

 

Mời Nhật Bản đầu tư mở rộng sân bay Đà Nẵng
Ông Huỳnh Đức Thơ (phải) đề nghị Tập đoàn Mitsui đầu tư mở rộng sân bay Đà Nẵng - Ảnh: HỮU KHÁ

Ngày 9-11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp ông Masahiro Moriyasu, Tổng Giám đốc Công ty Mitsui & Co. Việt Nam trực thuộc Tập đoàn Mitsui & Co (Nhật Bản) nhân dịp lãnh đạo tập đoàn đến thăm và và tham dự các sự kiện APEC.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết Đà Nẵng hiện đang phát triển mạnh trên các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, đặc biệt là du lịch do có những lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, có sông, núi, biển. 

Đà Nẵng rất chú trọng phát triển các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao như công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ. 

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng là một trong những cửa ngõ giao thông lớn trong nước, khu vực, và đây là những điều kiện thuận lợi để thành phố phát triển các khu công nghiệp, cảng biển, dịch vụ logistics để kết nối với khu vực và thế giới.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ có lời đề nghị Tập đoàn Mitsui xem xét khả năng đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng và phát triển đô thị tại thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án trọng điểm như tiếp tục mở rộng nâng cấp sây bay quốc tế Đà Nẵng; dự án Xây dựng Cảng Liên Chiểu nhằm giảm tải cho Cảng Tiên Sa; dự án di dời ga đường sắt và tái phát triển đô thị; dự án Tàu điện kết nối giữa Đà Nẵng và TP Hội An; dự án xây dựng Hành lang kinh tế Đông Tây 2.

Ông Masahiro Moriyasu đánh giá Đà Nẵng là địa điểm đầu tư rất tiềm năng. Vì vậy, sau buổi làm việc này, Tập đoàn Mitsui sẽ thành lập đội chuyên trách phối hợp với Đà Nẵng để khảo sát tiềm năng và xúc tiến đầu tư vào thành phố.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ bày tỏ hoan nghênh quyết định của Tập đoàn Mitsui, đồng thời giao nhiệm vụ cho Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư làm đầu mối, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải cung cấp thông tin về các dự án thành phố đang kêu gọi đầu tư, và hỗ trợ tập đoàn trong quá trình khảo sát tại Đà Nẵng.

Mitsui là một trong những tập đoàn lớn nhất ở Nhật Bản và trên thế giới, với 139 văn phòng ở 66 quốc gia/lãnh thổ.

Tại Việt Nam, Mitsui đã tham gia đầu tư vào cảng container quốc tế tại TP.HCM và hiện đang tham gia xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 tại TP.HCM.

Ý kiến của bạn

Bình luận