Mỗi ngày công ty Cloudwalk Trung Quốc quét hơn 1 tỉ khuôn mặt người

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 01/04/2019 09:19

Nhờ các thiết bị nhận dạng được đặt trong các máy ATM, ở sân bay và không gian các khu công cộng tại Trung Quốc, mỗi ngày, công ty Cloudwalk quét hơn 1 tỉ khuôn mặt người và tiếp tục bổ sung kho dữ liệu.

 

uploads%2Fcard%2Fimage%2F545002%2F808c9ec4-fb76-45

Cloudwalk là một trong những công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo có công giúp chính phủ tạo ra một hệ thống theo dõi và kiểm soát quy mô lớn - Ảnh: Gilles Sabrié

 Theo South China Morning Post, mỗi ngày, công ty Cloudwalk quét hơn 1 tỉ khuôn mặt người và tiếp tục bổ sung kho dữ liệu. Các thiết bị nhận dạng được đặt trong các máy ATM, ở sân bay và không gian các khu công cộng tạiTrung Quốc. Nhưng chìa khóa thực sự để thành công là sự hỗ trợ của chính quyền và hợp tác với chính quyền.

Cloudwalk giới thiệu công nghệ nhận dạng tại 29 tỉnh của Trung Quốc. Chính quyền các thành phố và chủ sở hữu sân bay đều sử dụng các sản phẩm của công ty, được những người xuất thân từ Viện hàn lâm khoa học Trung Quốc thành lập. Ngoài ra, hơn 400 ngân hàng, bao gồm cả các thiết chế tài chính khổng lồ như Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng nông nghiệp Trung Quốc đều đã ký kết hợp đồng với nhà phát triển công nghệ nhận dạng.

Họ trang bị cho máy ATM của mình các thiết bị nhận dạng khuôn mặt thông qua đó hơn 216 triệu giao dịch được thực hiện hàng ngày. Cloudwalk không che giấu sự thật rằng công ty đang hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật. Cloudwalk đang phát triển cho họ các hệ thống phân tích video. Trong một báo cáo gần đây, công ty tuyên bố rằng trong 4 năm tồn tại, công ty đã giúp cảnh sát Trung Quốc bắt giữ 10.000 tội phạm. Trong thời gian này, hơn 100 tỉ dữ liệu đầu vào đã được thu thập giúp quét khuôn mặt của 1 tỉ người Trung Quốc mỗi ngày.

Cloudwalk là một trong những công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo có công giúp chính phủ tạo ra một hệ thống theo dõi và kiểm soát quy mô lớn.Trong năm 2017, hơn 20 triệu thiết bị giám sát video đã được lắp đặt ở những nơi công cộng.

Tờ South China Morning Post khẳng định, chính công ty Cloudwalk đã giúp chính phủ Trung Quốc phát triển các tiêu chuẩn cho hệ thống nhận diện khuôn mặt và cũng thường xuyên nhận được tài trợ từ chính quyền. Chỉ trong năm 2017, chính quyền tỉnh Quảng Châu đã phân bổ cho công ty 2 tỉ nhân dân tệ (tương đương 297 triệu USD) để phát triển. Trước đó, Cloudwalk đã nhận được quy chế công ty khởi nghiệp xuất sắc và được định giá hơn 3 tỉ đô la.

Ý kiến của bạn

Bình luận