Mới mua xe lần đầu cần chú ý đến các thiết bị quan trọng này

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 17/02/2018 11:13

Đây là những thiết bị ô tô mà người mới mua xe lần đầu cần đặc biệt chú ý.


Camera lùi

kinhnghiemlaixe-banx-d3f5
Mới mua xe lần đầu cần chú ý đến thiết bị ô tô quan trọng như camera lùi

Là thiết bị ô tô 'nhỏ nhưng có võ', camera lùi cực kỳ quan trọng đối với người lái, đặc biệt là các tài mới lái xe lần đầu. Camera lùi giúp cho người lái chủ động quan sát được mọi tình huống và di chuyển linh hoạt, đảm bảo độ an toàn hơn.

Trước đây chỉ những chiếc xe hạng sang mới có gắn camera lùi. Tuy nhiên, nhận thức được sự hữu ích của thiết bị này, hiện nay camera lùi đã được người lái chủ động trang bị kể cả khi chiếc xe mà họ sử dụng là mẫu ô tô bình dân hơn. Đây là bí kíp kinh nghiệm lái xe cực kỳ hữu ích dành cho các tài mới.

Phim chống nóng

kinhnghiemlaixe-banx-4c5b

Cũng giống như camera lùi, phim chống nóng là thiết bị tùy chọn nhưng rất được lòng cánh tài xế. Không chỉ là giúp ô tô cách nhiệt với bên ngoài mà phim chống nóng còn giúp người sử dụng đảm bảo được sự riêng tư khi lái xe.

Nhưng trong trường hợp mới mua xe lần đầu, các bác tài cần lưu ý không phải cứ phim chống nóng màu càng tối thì sẽ cách nhiệt tốt mà quan trọng là ở chất lượng của thiết bị này.

Cảm biến áp suất lốp xe

kinhnghiemlaixe-banx-b6b0

Với người mới mua xe lần đầu và chưa thành thạo trong việc lái xe thì việc khi nào phải bơm lốp xe là một điều khiến họ luôn băn khoăn. Bởi nếu lái xe trong tình trạng lốp non sẽ khiến cho tuổi thọ của xe giảm mà tính an toàn cũng khó được đảm bảo. Chính vì thế, khi mua xe, người sử dụng nên trang bị thêm thiết bị cảm biến áp suất lốp để bảo vệ xế yêu.

Cũng giống như phim chống nóng, trên thị trường xe hơi hiện nay có rất nhiều loại cảm biến áp suất lốp với chất lượng không giống nhau nên người dùng nên cẩn trọng trong việc chọn lựa thiết bị này.

Camera hành trình

kinhnghiemlaixe-banx-7465

Camera hành trình là thiết bị hiện nay được đa phần cánh tài xế chọn lựa để trang bị cho chiếc xe của mình. Thực tế, camera hành trình không chỉ giúp người lái ghi lại lộ trình di chuyển mà nó còn đóng vai trò nhân chứng sống nếu như xảy ra va chạm.

Theo các trang tin tức ô tô, camera hành trình được bán trên thị trường với phong phú chủng loại và nhiều mức giá cũng đa dạng không kém. Vì vậy, cánh tài xế cần tìm hiểu kỹ trước khi sắm thiết bị xe hơi quan trọng này.

Ý kiến của bạn

Bình luận