Model S bị đánh giá "không tin cậy",cổ phiếu Tesla tụt dốc thảm hại

Doanh nhân 22/10/2015 09:36

Model S đã bị tờ tạp chí Consumer Reports cho điểm số dưới mức trung bình trong một cuộc khảo sát người dùng.

1458555
 

 Mới chỉ vào tháng 8 năm nay, Model S còn được Consumer Reports dành tặng điểm số cao nhất trong tất cả những chiếc xe mà tạp chí này đã từng thử nghiệm. Nhưng, đến ngày thứ ba vừa qua, Consumer Reports đã rút lại sự ủng hộ nhiệt tình của mình với chiếc sedan đầu tay của Tesla và dành tặng cho Model S mức đánh giá "tệ hơn trung bình" trong bản báo cáo thường niên về mức độ đáng tin cậy của xe hơi.

Chỉ vài giờ sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu của Tesla đã sụt giảm tới 11%, tương đương với gần 3 tỷ USD trong tổng trị giá thị trường 26,5 tỷ USD của công ty. Thông tin này cũng được nhiều nguồn tin đánh giá là thời khắc "chấm dứt danh tiếng về chất lượng" của Tesla.

Các đánh giá của Consumer Reports, được tổng hợp từ các cuộc phỏng vấn với 1.400 người chủ sở hữu Tesla, cho thấy Model S gặp phải "rất nhiều vấn đề phức tạp". Các vấn đề thường gặp nhất xảy ra với hệ dẫn động, hệ thống điện, phương tiện sạc và màn hình điều khiển kích cỡ lớn, bên cạnh các vấn đề với phần thân và cửa sổ trời như rung lắc và thấm nước.

Phiên bản Model S 2015 thậm chí còn thua kém đàn anh 2014 trên nhiều phương diện, ví dụ như điều hòa, dẫn lái và hệ thống treo.

Đại diện chính thức của Tesla đã đưa ra bình luận về sự kiện này như sau: "Consumer Reports cũng đã ghi nhận rằng khách hàng đánh giá dịch vụ và lòng trung thành của Tesla vào hàng cao nhất trên thế giới. Sự gắn kết với khách hàng cho phép Tesla có thể thu nhận thông tin, chủ động giải quyết các vấn đề và sửa chúng một cách nhanh chóng. Các bản cập nhật qua mạng sẽ cho phép Tesla phân tích và sửa lỗi mà không đòi hỏi người dùng mang xe đi dịch vụ. Trong trường hợp phần cứng cần sửa chữa, chúng tôi cố gắng thực hiện chúng một cách dễ dàng nhất".

Thực chất, Consumer Reports có ghi nhận nỗ lực của Tesla cũng như lòng trung thành của khách hàng với Tesla: 97% những người tham gia vào khảo sát sẽ mua lại một chiếc Model S. Công ty của tỷ phú Elon Musk đã nhanh chóng giải quyết các vấn đề cho người dùng, và thậm chí là còn "đem đến nhiều hơn những gì chính sách bảo hành quy định", dựa theo báo cáo của Consumer Reports.

Ý kiến của bạn

Bình luận