Mô tô hoài cổ Benelli Imperiale 400 xuất hiện, cạnh tranh Royal Enfield Bullet

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/11/2018 10:16

Sở hữu thiết kế như một mẫu mô tô cổ thực sự, Benelli Imperiale 400 hứa hẹn sẽ được định giá rẻ để cạnh tranh trực tiếp với các dòng Royal Enfield

xedoisong_benelli_imperiale_400_1_dozr
 

Hiện tại, trào lưu hoài cổ vẫn đang diễn ra mạnh mẽ trong Thế giới mô tô, khiến mọi hãng xe đều phải có ít nhất là một model với kiểu dáng mang hơi hướng cổ điển. Benelli cũng không nằm ngoài trào lưu này khi vào năm ngoái, hãng đã lần đầu tiên công bố phiên bản ý tưởng của Imperiale 400 - một mẫu mô tô với kiểu dáng roadster như từ những năm 50 - 60 của Thế kỷ XX. Sau 1 năm, phiên bản thương mại của Benelli Imperiale 400 đã chính thức xuất hiện ở EICMA 2018, chuẩn bị bán ra vào năm sau.

Nếu nhìn lướt qua Imperiale 400, nhiều người có thể dễ dàng nhầm tưởng chiếc xe là một model mới từ hãng xe cổ điển Royal Enfield. Vốn chỉ sản xuất những chiếc mô tô kiểu hiện đại kể từ khi được mua lại bởi tập đoàn Quinjiang của Trung Quốc, tuy nhiên Benelli đã có thể tạo ra một mẫu mô tô đậm chất cổ điển, thể hiện rõ ở các chi tiết như đèn pha chóa tròn lớn, bình xăng hình giọt nước hay yên tách rời. Cảm hứng để hãng thiết kế Imperiale 400 đã được lấy trực tiếp từ các dòng xe thuộc thương hiệu con MotoBi trong thập niên 50.

xedoisong_benelli_imperiale_400_3_dyvx
 


 Dù được thiết kế và sản xuất trong Thế kỷ XXI, tuy nhiên những trang bị hiện đại duy nhất của Imperiale 400 chỉ là phanh ABS, hệ thống phun xăng điện tử và màn hình nhỏ trên bảng đồng hồ. Phần còn lại của chiếc xe đã được thiết kế và sử dụng công nghệ đúng như một chiếc mô tô cổ điển thực sự. Hệ thống phuộc trước của xe có dạng ống lồng truyền thống với đường kính ti trong 41mm và hành trình 110mm, trong khi phuộc sau dạng lò xo kép với hành trình 65mm.

 Nằm giữa 2 cặp phuộc trước/sau của chiếc xe là cặp bánh niềng nhôm với đường kính lần lượt 19 và 18 inch, đi kèm lốp Pirelli Phantom SportComp bản 110/90 và 130/80. Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa 300mm kèm heo 2 piston và phanh sau chỉ có đường kính 240mm, kèm phanh 1 piston. Do sử dụng cấu trúc khung thép ống kiểu cổ điển và những vật liệu truyền thống nên trọng lượng của chiếc Imperiale 400 khá nặng, lên tới 200kg.

 

xedoisong_benelli_imperiale_400_4_jxcx
 


 Cung cấp sức mạnh cho Imperiale 400 là khối động cơ SOHC 2 van xi-lanh đơn có dung tích 373,5cc, làm mát bằng không khí, 5 cấp số, có phun nhiên liệu điện tử để tăng hiệu năng và đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4. Dù sở hữu dung tích lớn nhưng động cơ này lại có công suất khá khiêm tốn, chỉ 19PS tại tua máy 5.500v/ph. Bù lại, mô-men xoắn cực đại đạt tới 28Nm tại 3.500v/ph. Động cơ này cũng có thiết kế đẹp mắt với bưởng máy tròn trịa như những mẫu xe cổ.

 Hiện tại Benelli chưa công bố giá bán cho Imperiale 400, tuy nhiên chắc chắn chiếc xe sẽ có giá khá rẻ để cạnh tranh với các dòng Royal Enfield Classic hay Bullet. Thời điểm bán ra của chiếc xe sẽ rơi vào mùa xuân năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận