Mô tô giá rẻ Benelli Leoncino 800 vẫn “xịn” như mong đợi

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/11/2019 09:09

So với phiên bản ý tưởng ra mắt cách đây 1 năm, Benelli Leoncino 800 vẫn sở hữu thiết kế y hệt, nhưng có các trang bị thậm chí còn cao cấp hơn.

xedoisong_benelli_leoncino_800_1_gkxj

Trước thềm triển lãm EICMA 2019, phiên bản thương mại của Benelli Leoncino 800 đã từng bị rò rỉ đã khiến không ít người yêu xe thất vọng. Dù có thiết kế tương tự như phiên bản concept ra mắt tại EICMA 2019, nhưng chiếc xe bị rò rỉ lại có nhiều trang bị cắt giảm. Tuy nhiên có vẻ như chiếc Leoncino 800 lộ diện cũng là một bản thử nghiệm hoặc là bản giá rẻ dành riêng cho một số thị trường.

 Trong khi đó, 2 chiếc Leoncino thương mại được Benelli chính thức ra mắt tại EICMA 2019 đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ - không chỉ bởi thiết kế không khác gì so với ý tưởng ban đầu mà còn nhờ các trang bị và phụ tùng tiêu chuẩn thậm chí còn cao cấp hơn. Vẫn được trang bị phuộc trước USD Marzocchi đường kính ti trong lên tới 50mm kèm phanh trước Brembo M4.32 và cặp lốp Pirelli MT60RS, tuy nhiên cặp vành nan có săm của bản concept săm nay đã được nâng cấp lên loại không săm tương tự các dòng adventure đắt tiền.

Ở phía sau, dòng xe này sử dụng heo Brembo P2 34 2 piston đối xứng. Cho dù chọn phiên bản Leoncino 800 nào, khách hàng cũng có động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 754cc làm mát bằng chất lỏng, sản sinh 81,6 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 67 Nm tại 6.500vòng/phút, đặt trong bộ khung thép ống trellis. Hệ thống treo của chúng cũng đều có khả năng điều chỉnh độ nảy hồi và tải trọng.

 Sự khác biệt giữa Leoncino bản thường và Trail nằm ở kiểu dáng và cấu hình bánh. Dù đều có dáng scrambler, nhưng Leoncino Trail trông "bụi bặm" và đúng chất hơn với mào chắn gió trước, pô vắt cao kèm tấm chắn cách nhiệt bên phải thân. Bản thường có 2 bánh xe đều đường kính 17 inch, trong khi bản Trail không chỉ có bánh trước nâng lên 19 inch mà còn sở hữu phuộc cao hơn 10mm.

 Những phụ kiện lắp trên trên Leoncino 800 Trail khiến chiếc xe có trọng lượng lớn hơn 4kg. Cụ thể hơn, Leoncino 800 nặng 220kg trong khi Leoncino Trail 800 đạt 224kg. Điều đó có nghĩa là cả Leoncini đều khá nặng. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới cảm giác lái của dòng xe này, cũng như tạo bất lợi trước đối thủ Ducati Scrambler chỉ nặng 189kg, dù Leoncino 800 có trang bị rất hấp dẫn.

 Tuy nhiên nếu theo truyền thống đặt giá cạnh tranh của Benelli, chắc chắn Leoncino 800 sẽ có giá hấp dẫn hơn so với Ducati Scrambler. Mặc dù vậy, hiện tại hãng chưa công bố giá và thời điểm bán ra của cặp đôi Leoncino mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận