Mô tô động cơ “khủng” Triumph Rocket III 2020

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/01/2019 14:41

Không chỉ có một loạt các phụ tùng "hàng hiệu", chiếc power cruiser Triumph Rocket III thế hệ mới sẽ còn có động cơ được nâng dung tích lên thành 2.5l.

xedoisong_triumph_rocket_iii_1_aqfy
 

Hiện đã bị khai tử tại các nước châu Âu do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, tuy nhiên chắc chắn mẫu cruiser "hạng nặng" Triumph Rocket III sẽ có thế hệ mới trong năm nay. Điều này đã được chính Triumph khẳng định chắc chắn, khi hãng từng hé lộ trước về chiếc xe qua buổi họp đại lý toàn cầu vào cuối năm ngoái. Gần đây, những hình ảnh được các "paparazzi" chụp lén chiếc xe khi đang chạy thử nghiệm đã càng tiết lộ rõ những chi tiết về Rocket III thế hệ mới.

 Không khó để nhận ra rằng với Rocket III 2020, Triumph sẽ hướng trực tiếp tới đối thủ chính là Ducati XDiavel. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế đầy cơ bắp với bình xăng lớn, đuôi ngắn tích hợp đèn hậu LED gọn gàng và pad biển số treo bánh tương tự chiếc xe tới từ nước Ý. Mặc dù có kiểu dáng power cruiser học hỏi từ đối thủ nhưng nếu để ý tới tiểu tiết, có thể thấy Rocket III thế hệ mới đã lấy cảm hứng từ khá nhiều dòng Triumph cổ điển.

xedoisong_triumph_rocket_iii_2_demy
 

Cặp đèn pha trước LED kép của xe không chỉ gợi nhớ về thế hệ Rocket III đầu tiên hay các dòng Speed Triple/Street Triple trong quá khứ, mà còn có vẻ như đã được lấy trực tiếp từ chiếc Scrambler mới ra mắt chưa lâu. Dù có kích thước đồ sộ, nhưng "phom" bình xăng của xe trông vẫn khá giống như các dòng Bonneville khi nhìn từ hai bên thân. Nằm bên dưới bình xăng lớn là chi tiết nổi bật nhất của chiếc xe: động cơ 3 xi-lanh đặt dọc với 3 cổ xả song song.

 Giống như chiếc Rocket III đầu tiên ra mắt vào năm 2004, 3 cổ pô này sẽ dẫn khí thải thông qua hệ thống xả với 2 miệng pô ở bên phải và 1 giấu dưới gầm trái xe. Ở thế hệ trước, Rocket III đã trở thành mẫu mô tô thương mại với dung tích động cơ lớn nhất Thế giới khi đạt tới 2.294cc, và truyền thống này sẽ tiếp tục được duy trì khi chiếc xe sẽ tăng lên thành 2.500cc. Dù lớn hơn tuy nhiên nhờ có hệ thống xả nêu trên và các công nghệ mới, Triumph Rocket III có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất.

xedoisong_triumph_rocket_iii_3_fstd
 

Sức mạnh động cơ sẽ được truyền tới bánh sau thông qua trục cardan đặt ẩn bên trong gắp đơn. Và để kiểm soát động cơ này, Triumph cũng sẽ trang bị cho Rocket III các hê thống điện tử quen thuộc như điều khiển lực kéo, các chế độ lái khác nhau... Cùng với hệ thống phuộc trước USD cứng cáp có thể điều chỉnh được và hệ thống phanh trước sử dụng cặp heo Brembo M50 Stylema cao cấp, chiếc xe không chỉ an toàn mà còn có cảm giác lái thú vị hơn.

 Thay vì đợi tới các triển lãm xe lớn như những hãng mô tô khác, Triumph thường ra mắt sản phẩm mới của họ một cách khá bất ngờ và trải đều suốt năm. Chính vì vậy, Rocket III thế hệ mới có thể chính thức xuất hiện vào bất kỳ một thời điểm nào trong năm 2019 này.

Ý kiến của bạn

Bình luận