Mô tô địa hình KTM 390 Adventure lên lịch ra mắt

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 20/06/2018 06:40

Dựa trên cơ sở nền tảng của chiếc 390 Duke, mẫu mô tô địa hình đường trường "hạng nhẹ" KTM 390 Adventure chắc chắn sẽ được sản xuất và ra mắt

 

xedoisong_ktm_390_adventure_1_oerv

Hình ảnh KTM 390 Adventure phiên bản thử nghiệm.

Với các đặc tính phù hợp cho các chuyến đi dài, kiểu dáng xe địa hình đường trường adventure chiếm được cảm tình của nhiều người ưa khám phá. Tuy nhiên trước đây các dòng xe adventure thường chỉ nằm ở phân khúc trung cấp trở lên và có trọng lượng nặng do động cơ lớn. Phải tới vài năm gần đâu, nhiều mẫu adventure "hạng nhẹ" mới được tung ra như Kawasaki Versys-X 300, Suzuki V-Strom 250, BMW G310 GS... và sắp tới, hãng xe Áo cũng sẽ chính thức nhảy vào cuộc chơi này với chiếc KTM 390 Adventure.

 Vào tháng 1/2017, ông Rajiv Bajaj - Giám đốc tập đoàn Bajaj của Ấn Độ, đồng sở hữu KTM đã từng xác nhận về sự tồn tại của 390 Adventure. Củng cố cho khẳng định của ông Bajaj, KTM cũng vừa tuyên bố sẽ tung ra mẫu adventure hạng nhẹ này tại Ấn Độ vào năm 2019. Theo KTM, 390 Adventue sẽ lấy cảm hứng từ lịch sử đua xe địa hình của hãng, cũng như dòng 1290 Super Adventure cao cấp để trở thành "một tổng thể tối tân để cho các chuyến đi đường dài và chinh phục mọi địa hình".

Đúng như tên gọi đã chỉ ra, 390 Adventure sẽ dựa trên nền tảng khung và máy của chiếc naked bike khá thành công KTM 390 Duke. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ có khung thép ống dạng trellis, bao quanh khối máy xi-lanh đơn 4 van DOHC 373,2cc với hộp số 6 cấp có ly hợp chống khóa bánh slipper clutch. Hiện tại, động cơ của 390 Duke đang có công suất 43,5PS và mô-men xoắn 37Nm, tuy nhiên các con số này có thể sẽ thay đổi nhẹ trên 390 Adventure để phù hợp với đặc tính của chiếc xe.

  Từ những hình ảnh lộ diện của phiên bản thử nghiệm, có thể thấy 390 Adventure sẽ sở hữu thân xe sắc sảo và nhỏ gọn với quây gió trước khá giống 1090 Super Adventure. Là một mẫu xe địa hình đường trường, nó được trang bị cặp bánh căm niềng nhôm với đường kính trước/sau dự đoán 19/17 inch, kết hợp với bộ lốp gai. Ống xả của 390 Adventure cũng sẽ được đặt cao để chiếc xe có thể lội nước sâu dễ dàng. Các trang bị cao cấp khác của chiếc xe bao gồm phuộc USD của WP, đèn full LED và bảng đồng hồ kỹ thuật số.

 Hiện tại vẫn chưa được ra mắt chính thức, tuy nhiên nhiều khả năng KTM 390 Adventure sẽ được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11 năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận