Mở rộng phạm vi xử lý nước hồ ô nhiễm tại ngoại thành Hà Nội

Tác giả: theo bnews

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 03/12/2016 04:50

Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội sẽ tiếp tục dùng chế phẩm Redoxy - 3C để xử lý nước hồ tại các quận, huyện ngoại thành Hà Nội.

nha-be-bnews-vn

Hà Nội mở rộng phạm vi xử lý nước hồ ô nhiễm tại các huyện ngoại thành. Ảnh: Tuyết Mai-TTXVN

Do thu được kết quả khả quan từ việc xử lý nước hồ bị ô nhiễm trong địa bàn nội thành nên đến hết quý IV năm 2016, Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội sẽ tiếp tục dùng chế phẩm Redoxy - 3C để xử lý nước hồ tại các quận, huyện ngoại thành Hà Nội.

Trước mắt, là xử lý nước của các hồ thuộc địa bàn: Gia Lâm, thị xã Sơn Tây, Chương Mỹ, Thanh Oai.

Theo ông Phan Hoàng Minh, Phó Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội, việc dùng chế phẩm Redoxy - 3C để xử lý nước hồ bị ô nhiễm rẻ hơn nhiều so với các loại chế phẩm khác.

Trong khi đó, hiệu quả đem lại cao như: giảm đáng kể mùi hôi thối, tanh, nước trong, các thông số thủy lý hóa không vượt ngưỡng cho phép để các loài sinh vật thủy sinh sinh trưởng và phát triển, các loài thực vật nổi trên hồ không bị ảnh hưởng, ô xy trong nước nhiều hơn...

Ưu điểm của loại chế phẩm này là dễ sử dụng, công nhân chỉ cần một lần phun Redoxy - 3C lên mặt hồ, sau 48 giờ là cho kết quả khả quan, ông Phan Hoài Minh nhấn mạnh.

Phó giáo sư, Tiến sỹ Trịnh Thị Thanh, Đại học Quốc gia Hà Nội thuộc tổ tư vấn sử dụng chế phẩm Redoxy - 3C cho biết, việc áp dụng cũng được xem xét đánh giá kỹ lưỡng, cẩn thận.

"Ngoài tiến hành phân tích chỉ số lý hóa, chúng tôi còn tiến hành đánh giá phân tích cả phần trầm tích, bùn đất dưới đáy hồ nhưng chưa phát hiện chất độc hại từ chế phẩm Redoxy - 3C gây ra", Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trịnh Thị Thanh thông tin.

Chế phẩm Redoxy - 3C được sản xuất tại Đức, theo đơn đặt hàng độc quyền của thành phố Hà Nội, nhằm xử lý nước một số hồ bị ô nhiễm trên địa bàn Thủ đô, đã được đưa vào sử dụng từ tháng 8 năm 2016.

Tại các quận nội thành Hà Nội hiện có 120 hồ nước và đều bị ô nhiễm môi trường ở các dạng: mùi nước tanh, thối, rác bẩn... Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội khuyến cáo, cần nâng cao ý thức bảo vệ hồ của người dân, lắp đặt bổ sung thùng rác, nhà vệ sinh ven hồ để nhằm giảm tải xả thải ô nhiễm xuống hồ./.

Ý kiến của bạn

Bình luận