|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

mo hinh vat lieu so - Các bài viết về mo hinh vat lieu so, tin tức mo hinh vat lieu so

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề mo hinh vat lieu so trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Nghiên cứu ảnh hưởng mô hình ứng xử của vật liệu đến kết quả tính toán và phân tích ổn định mái dốc đứng gia cố bằng công nghệ đinh đất (soil nail)

Nghiên cứu ảnh hưởng mô hình ứng xử của vật liệu đến kết quả tính toán và phân tích ổn định mái dốc đứng gia cố bằng công nghệ đinh đất (soil nail)

Bạn đọc - 17/09/2020 - 13:14

Bài báo trình bày ảnh hưởng của một số mô hình vật liệu phổ biến được tích hợp trong phần mềm số, bao gồm mô hình đàn hồi tuyến tính Mohr-Coulomb, mô hình tăng bền Hardening Soil và mô hình biến dạng nhỏ (HS small) đến kết quả tính toán và phân tích ổn định mái dốc đứng gia cố bằng công nghệ đinh đất.

Giới thiệu một số mô hình tính tốc độ cacbonat của vật liệu bê tông xi măng và khả năng ứng dụng trong điều kiện Việt Nam

Giới thiệu một số mô hình tính tốc độ cacbonat của vật liệu bê tông xi măng và khả năng ứng dụng trong điều kiện Việt Nam

Nghiên cứu - 14/12/2017 - 06:50

Hiện tượng cacbonat làm thay đổi thành phần hóa học của vữa xi măng, giảm độ rỗng, tăng cường độ của vật liệu.

Nghiên cứu sự lan truyền vết nứt dạng Mixed – Mode bằng thực nghiệm và xây dựng mô hình tính toán bằng Ansys vật liêu Composite sợi Carbon

Nghiên cứu sự lan truyền vết nứt dạng Mixed – Mode bằng thực nghiệm và xây dựng mô hình tính toán bằng Ansys vật liêu Composite sợi Carbon

Khoa học - Công nghệ - 26/02/2013 - 16:41

Tóm tắt: Bài báo giới thiệu phương pháp nghiên cứu sự lan truyền vết nứt thông qua các mẫu thử dạng Mixed-Mode bằng thực nghiệm và bằng phương pháp xây dựng mô hình tính toán trên máy tính điện tử. Phần mềm thương mại ANSYS® đã được sử dụng cho kết quả tính toán của bài báo này. Kết quả thu được từ thực nghiệm cho chúng ta xác định được giá trị lực tới hạn để tính năng lượng tiêu tán tới hạn của kết cấu làm cho vết nứt có thể phát triển hay không bằng cách so sánh với năng lượng tiêu tán tính toán theo kỹ thuật “vết nứt ảo” của Irwin, G.R., với năng lượng tiêu tán tới hạn. Trường hợp năng lượng tiêu hao nhỏ hơn năng lượng tiêu tán tới hạn nghĩa là vết nứt không phát triển, trường hợp ngược lại vết nứt sẽ tiếp tục phát triển. Những mô hình được xây dựng bằng ANSYS® sẽ cho chúng ta kết quả nhanh chóng và nhiều trường hợp cấu tạo của kết cấu được tính toán sau khi đã so sánh kết quả tính toán trên máy và kết quả thực nghiệm. Từ khóa: Mode I; Mode II; Mixed-Mode; Kỹ thuật vết nứt ảo; Năn

Thiết kế, thí nghiệm và mô hình hóa bằng phần mềm Ansys mốt 2 hiện tượng nứt kết cấu làm bằng vật liệu Composite sợi Carbon

Thiết kế, thí nghiệm và mô hình hóa bằng phần mềm Ansys mốt 2 hiện tượng nứt kết cấu làm bằng vật liệu Composite sợi Carbon

Khoa học - Công nghệ - 24/10/2012 - 09:50

Tóm tắt: Thiết kế, thí nghiệm và mô hình hóa bằng phương pháp phần tử hữu hạn (PTHH) mốt 2 hiện tượng nứt kết cấu làm bằng vật liệu composite sợi carbon được giới thiệu trong bài báo này. Trong nghiên cứu tác giả đã thiết kế hình học các mẫu thử và tiến hành các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm tại Đại học Công nghệ thành phố Montreal, Canada. Mô hình thí nghiệm được xây dựng cho bài toán dầm chịu uốn với 3 điểm tác dụng lực theo lý thuyết về dầm của Timoshenko. Phần mềm thương mại ANSYS được áp dụng để xác định tải trọng gây ra vết nứt đầu tiên, vị trí và sự lan truyền vết nứt trong các mẫu thí nghiệm trên mô hình và trong thực tế. Abstract: Designing, testing, and modeling the finite element method (FEM) mode II cracking phenomena of structures made of carbon fiber composite materials are presented in this article. In the study, the author has designed  geometric specimens and conducted experiments in the laboratory of the Ecole de Technologie Superieure (ETS), Montreal, Canada. A