Mitsubishi Xpander sắp được lắp ráp tại Việt Nam?

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 09/06/2020 12:36

Mitsubishi Việt Nam đang lên kế hoạch ngừng nhập khẩu chiếc MPV 7 Xpander từ Indonesia để chuyển sang lắp ráp trong nước.


Mitsubishi Xpander 2020-trang-ngoai that (16)
Mitsubishi Việt Nam dự kiến sẽ lắp ráp Xpander với mục tiêu hạ giá thành sản phẩm. 

Chỉ một thời gian ngắn tham gia thị trường ô tô Việt Nam, mẫu xe đa dụng (MPV) 7 chỗ Mitsubishi Xpander đã có những bước tiến đáng kinh ngạc khi phá vỡ các kỷ lục doanh số bán trong phân khúc và liên tục nằm trong nhóm xe bán chạy nhất thị trường. 

Mặc dù không có lợi thế về giá bán do phân phối dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, nhưng Xpander vẫn khiến các đối thủ phải lao đao, mà nổi bật trong đó là thành tích “đá văng” Toyota Innova khỏi danh sách xe bán chạy nhất Việt Nam, sau nhiều năm ngự ở ngôi đầu.

Tuy nhiên, với các chính sách ưu đãi đối với xe lắp ráp trong nước đã và sắp được áp dụng, đã khiến Xpander mất dần vị thế và khó có khả năng duy trì doanh số bán như thời gian vừa qua. Chính bởi vậy,Mitsubishi Việt Nam đã phải tính đến phương án sản xuất và lắp ráp Xpander trong nước, nhằm hưởng các ưu đãi về chính sách và hạ thấp giá thành sản phẩm. 

Nguồn tin của Tạp chí Giao thông vận tải cho hay, kế hoạch lắp ráp và sản xuất Xpander tại Việt Nam dự kiến sẽ khởi động từ cuối năm nay và giá bán của dòng MPV 7 chỗ sẽ được kéo giảm xuống còn dao động từ 500 đến 600 triệu đồng tuỳ từng phiên bản. 

Ý kiến của bạn

Bình luận