Mitsubishi triệu hồi hơn 14.000 xe Xpander tại Việt Nam để nâng cấp

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/10/2019 13:58

Ngày 1/10, Mitsubishi Việt Nam thông báo thực hiện chiến dịch triệu hồi mẫu MPV 7 chỗ Xpander để nâng cấp thay thế cụm bơm xăng.

Hinh_1
Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 14.000 xe MPV 7 chỗ Xpander để nâng cấp thay thế bình xăng.

Cụ thể, có 14.051 xe Mitsubishi Xpander nằm trong diện triệu hồi, gồm cả bản số sàn và số tự động, sản xuất từ 8/2018 tới tháng 8 năm nay. Tất cả được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia. Theo Mitsubishi Việt Nam, toàn bộ xe Xpander bán ra từ ngày 25/9 đều được lắp đặt bơm xăng mới và không nằm trong diện triệu hồi.

Về lỗi dẫn tới triệu hồi Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Việt Nam cho biết, bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động, khiến động cơ không có khả năng khởi động hoặc ngừng hoạt động.

Theo kết quả điều tra từ Mitsubishi Nhật Bản (MMC), cánh bơm được làm bằng nhựa bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, dẫn đến ngừng quay. Nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn, nhưng điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp dễ bị phồng lên.

Mitsubishi Việt Nam sẽ tiến hành thay thế bơm xăng mới đã được khắc phục lỗi trên cho các xe Xpander nằm trong diện triệu hồi. Chi phí thay thế bơm xăng miễn phí, được thực hiện tại tất cả nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian thay thế 1,2 giờ (khoảng 72 phút).

Đợt triệu hồi triển khai từ 1/10/2019 đến ngày 30/9/2021. Khách hàng mang xe tới thay bơm xăng trong thời gian thực hiện chiến dịch triệu hồi sẽ được tặng một phiếu thay nhớt miễn phí có hiệu lực 6 tháng. Mitsubishi Việt Nam cũng khuyến cáo để tránh chờ đợi lâu và được phục vụ tốt, khách hàng nên chủ động liên hệ với nhà phân phối ủy quyền gần nhất của Mitsubishi để đặt lịch.

Hinh_2
Khách hàng đến thay bình xăng trong thời gian triệu hồi sẽ được tặng phiếu thay nhớt miễn phí 6 tháng.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander đang là mẫu MPV bán chạy trong phân khúc. Xe nhập khẩu từ Indonesia với mức giá 550 triệu đồng cho bản số sàn 5 cấp và 620 triệu đồng cho bản số tự động 4 cấp.

Mitsubishi Xpander trang bị động cơ MIVEC 1.5L cho công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Thiết kế ngoại thất hiện đại và không gian bên trong rộng rãi với 7 chỗ ngồi là những ưu điểm của mẫu xe này.

Trong 8 tháng đầu năm, Mitsubishi Xpander đạt doanh số 9.904 xe tại thị trường Việt Nam, trở thành mẫu xe thành công nhất của Mitsubishi kể từ khi hãng đặt chân tới Việt Nam năm 1994.

Ý kiến của bạn

Bình luận