Mitsubishi Lancer hoàn toàn mới có giá từ 502 triệu đồng tại Trung Quốc

Thị trường 28/03/2017 05:58

Mitsubishi Grand Lancer thay thế cho thế hệ Lancer thứ 5 sẽ bị khai tử trong năm nay trên toàn cầu.

xedoisong_vn_grandlancer_2_quef

 Từ năm 2017, sẽ chỉ còn Grand Lancer với thiết kế trên nền tảng chiếc Lancer thế hệ thứ 5 tiếp tục được bán ở Trung Quốc và Đài Loan

Được hé lộ từ giữa tháng 2/2017, đến nay mẫu Grand Lancer hoàn toàn mới đã chính thức có mặt tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, Mitsubishi Lancer thế hệ thứ 5 (ra mắt từ năm 2007 đến nay) sẽ chính thức bị khai tử trong năm nay trên toàn cầu, như một phần để phù hợp với chính sách tập trung phát triển hơn cho dòng SUV và Pickup.

Mitsubishi Lancer đặc biệt được thị trường Trung Quốc ưa chuộng và đó chính là lý do hãng xe Nhật đồng ý giữ lại thương hiệu xe này sau 2017 với mẫu mới mang tên Grand Lancer. Đây là sản phẩm ra đời với sự dẫn dắt và thiết kế của Taiwanese China Motor Corporation (CMC), hợp tác một phần thiết kế với trung tâm Pininfarina Thượng Hải. Kết quả, Mitsubishi Grand Lancer ra đời với điểm nhấn nhận dạng mặt trước chữ X tương tự Outlander và kích thước được nới rộng thêm.

So với Lancer cũ, Grand Lancer vẫn giữ lại những đường nét đặc trưng với phong cách thiết kế Dynamic Shield quen thuộc. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt và đường viền mạ crôm giống dòng Outlander mới, bên cạnh đó là cụm đèn pha tự động dạng Bi-LED với dải Led chiếu sáng ban ngày nằm bên dưới, cản xe thiết kế đơn giản với đèn sương mù và khe hút gió dạng lưới mắt cáo.

Phía sau Mitsubishi Grand Lancer sở hữu cụm đèn hậu hình chữ C mới dạng LED, đèn lùi nằm dưới khe gió cản sau và thiết kế 2 bên cản sau liền khối. Bên hông xe được thiết kế với những đường gân khí động học hơn trước. Riêng phiên bản cao cấp còn được trang bị cánh gió đuôi nằm trên nắp cốp sau.

Phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị bộ vành 17 inch 5 chấu trong khi bản cao cấp nhất sẽ được trang bị bộ vành hợp kim 18 inch 5 chấu 2 màu mới.

Nội thất của Mitsubishi Grand Lancer có nhiều điểm mới như bảng táp-lô bọc nỉ được thừa hưởng từ chiếc bán tải Triton, ghế ngồi bọc da màu đen với chỉ màu cam, vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm cùng. Hệ thống thông tin giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch mới, tính năng định vị GPS, ngoài ra sẽ có 2 tùy chọn thêm cho khách hàng bao gồm công nghệ truyền hình kỹ thuật số và bảng đồng hồ Smart Dashboard tùy chỉnh. Riêng trang bị điều hòa không khí tự động 2 vùng sẽ chỉ dành cho bản cao cấp nhất.

Mitsubishi Grand Lancer sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh MIVEC hút khí tự nhiên, SOHC, dung tích 1.8 lít sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 176 Nm dẫn động bánh trước thông qua hộp số vô cấp INVECS-III CVT. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của Grand Lancer được công bố ở mức 6,36 lít/100 km.

Về công nghệ an toàn, Grand Lancer mới được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ lực phanh BA, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí và móc lắp ghế dành riêng cho trẻ em ở băng ghế sau.

Tại thị trường Trung Quốc, Mitsubishi Grand Lancer có đến 5 bản trang bị khác nhau là Elegant, Classic, Luxury, Fashion và Flagship với mức giá bán tương đương từ 502 - 606 triệu Đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận