Minivan Mercedes-Benz V-Class bản chạy điện chính thức có tên gọi EQV

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/08/2019 08:32

Dù dựa trên cơ sở V-Class, nhưng Mercedes-Benz EQV vẫn được coi là một dòng xe độc lập với hệ động lực thuần điện có tầm hoạt động cao nhất đạt 405km.

xedoisong_mercedes_eqv_1_rdaa

Tại triển lãm Geneva 2019 diễn ra hồi tháng 3 năm nay, Mercedes đã lần đầu tiên ra mắt mẫu xe điện với kiểu dáng minivan mang tên EQV dưới dạng ý tưởng (concept). Dựa trên nền tảng của dòng xe van V-Class, Mercedes EQV Concept sau đó đã được thương hiệu hạng sang Đức tiếp tục thử nghiệm để hoàn thiện thành một mẫu xe có thể bán cho khách hàng. Và tới nay, EQV phiên bản thương mại đã chính thức được hãng ra mắt.

 Khi chuyển từ dạng concept thành xe thương mại, Mercedes đã thay đổi khá nhiều thiết kế của EQV. Điểm chung với phiên bản ý tưởng của chiếc xe ngày hôm nay chỉ bao gồm phần thân thừa hưởng từ V-Class cùng thiết kế mâm 5 cánh, hình dáng đèn pha và mặt ca-lăng trước. Bộ bodykit của EQV nay đã có thiết kế mới hoàn toàn, trong khi đường kính mâm được giảm xuống nhỏ hơn và một cổng sạc pin đã được bổ sung thêm vào góc dưới bên trái phần đầu xe.

xedoisong_mercedes_eqv_2_cvzc

Bù lại ngoại thất kém ấn tượng, nội thất của EQV khi tới tay khách hàng đã tiện dụng hơn do Mercedes đã tạo hình lại hộc đồ dưới bảng điều khiển trung tâm và di chuyển tay vịn phía trước lùi nhiều hơn về sau. Hệ thống thông tin giải trí MBUX với màn hình 10 inch cho phép truy cập các chức năng khác nhau và hỗ trợ điều khiển giọng nói vẫn được giữ lại từ bản concept. Người dùng sẽ có thể lập kế hoạch điểm đến của họ từ bên ngoài xe, đặt thời gian khởi hành và thậm chí là định sẵn nhiệt độ điều hoà.

 Khách hàng cũng có khả năng lựa chọn giữa hai phiên bản chiều dài khác nhau của EQV: 5.140mm và 5.370mm. Tương ứng với các phiên bản này là chiều dài trục cơ sở 3.200mm hoặc 3.430mm. Hơn nữa, nội thất có thể tùy chỉnh và hỗ trợ lắp đặt ghế sau cá nhân hoặc ghế dài, với không gian cho tối đa 9 người.

xedoisong_mercedes_eqv_3_vdeb

Giống như bản concept, EQV sẽ được bán với một mô-tơ điện ở cầu trước có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 362Nm. Động cơ này đồng thời cũng là máy phát điện tận dụng động năng khi giảm tốc để sạc lại pin. Trên đường thẳng, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 160km/h. Khối pin lithium-ion của EQV được đặt ở bên dưới sàn xe, có dung tích 90kWh và hoàn toàn không ảnh hưởng tới không gian trong nội thất. 

 Tầm hoạt động tối đa theo công bố của Mercedes mỗi lần sạc đầy pin là 405km. EQV được tích hợp bộ sạc công suất 11 hoặc 110kW - trong đó bộ sạc mạnh hơn chỉ mất 45 phút để nạp đầy từ 10-80% pin. Được sản xuất tại Vitoria - Tây Ban Nha trên cùng một dây chuyền với chiếc Vito và V-Class thường, Mercedes EQV sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9 tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận