Minivan đầu tiên trên thế giới,từng là chứng nhân lịch sử trong Thế chiến 2

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/08/2019 06:53

Chỉ có 9 chiếc Stout Scarab 1936 từng được sản xuất và 1 trong số đó sẽ được trưng bày tại Anh vào tháng 9 tới.

xe-stout-scarab-1936-4

Mẫu xe Stout Scarab được lấy cảm hứng từ nghệ thuật trang trí năm 1936 được coi như mẫu minivan thương mại đầu tiên trên thế giới nhưng không giống như hầu hết các mẫu xe gia đình hiện tại với thiết kế 2 đầu khá giống nhau. 

xe-stout-scarab-1936-2

Thiết kế đầu xe Stout Scarab 

Chiếc xe Stout Scarab đặc biệt này được đồn đại là nơi đã tổ chức cuộc họp bí mật giữa Tướng Eisenhower và Charles de Gaulle trong Thế chiến thứ 2. Trong những năm 1950, chiếc xe được sử dụng bởi một chủ rạp xiếc để giữ khỉ trong những tour diễn. 

xe-stout-scarab-1936-5

Thiết kế đuôi xe Stout Scarab

Một nhà thiết kế công nghiệp người Pháp đã mua chiếc xe và đặt vào trong bảo tàng ở Reims. Các chủ sở hữu hiện tại đã khôi phục chiếc xe này về nguyên bản vào năm 2001 và giữ nguyên trạng chiếc xe ở trong tình trạng như mới. 

xe-stout-scarab-1936-1

Thiết kế thân xe Stout Scarab 

Stout Scarab là đứa con tinh thần của kỹ sư ô tô và hàng không William Bushnell Stout, ông đã nghĩ rằng có thể bán tới 100 chiếc xe/năm. Nhưng thật không may, việc tạo ra một chiếc xe chạy bằng động cơ V8 quá đắt đỏ và đi trước thời đại, nên dự án này đã bị huỷ bỏ chỉ sau 9 chiếc ra đời. 

Scarab với thiết kế giọt nước mắt có giá 5.000 USD vào thời điểm đó tương đương gần 100.000 USD ngày nay. Cabin có chỉ có 1 sàn phẳng cho không gian rộng tối đa, nhờ động cơ đặt sau, và dẫn động bánh sau. Cấu trúc khung liền khối và chiều dài cơ sở dài cũng đóng 1 vai trò lớn.

Stout Scarab sẽ được trưng bày tại Concours of Elegance trong 3 ngày từ 6 - 8/9, cùng những biến thể của Aston Martin Zagato và một bộ sưu tập đặc biệt khác của Bentley.

Ý kiến của bạn

Bình luận