Minivan chạy điện hạng sang Mercedes EQV Concept lần đầu “xuống phố“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/05/2019 10:55

Dù là một mẫu xe ý tưởng, nhưng chiếc Minivan chạy điện hạng sang Mercedes EQV đã chứng minh tính thực tiễn của mình có thể vận hành bình thường tại Barcelona.

xedoisong_mercedes_eqv_concept_1_afox
 

 Tại triển lãm Geneva 2019 vừa diễn ra trong tháng 3, Mercedes đã lần đầu tiên ra mắt mẫu xe điện với kiểu dáng minivan mang tên EQV dưới dạng ý tưởng (concept). Do những chiếc xe ý tưởng không đi kèm động cơ hoặc có hệ động lực chưa hoàn thiện, chính vì vậy chúng thường không có khả năng vận hành trên đường. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng với Mercedes EQV Concept, khi hãng xe sang Đức đã dự định sản xuất thương mại nó trong thời gian tới.

xedoisong_mercedes_eqv_concept_2_hbvm
 

 Để chứng minh khả năng vận hành trong điều kiện thực tế của EQV Concept, Mercedes đã đem nó tới chạy thử tại các đường phố quanh cảng thuộc thành phố Barcelona - Tây Ban Nha. Có thể nói đây là chuyến "dã ngoại" đầu tiên của EQV. Về cơ bản là một phiên bản không khí thải của dòng V-Class quen thuộc, EQV muốn "cách mạng hóa" phân khúc MPV. Được Mercedes coi là "chiếc MPV cao cấp chạy điện đầu tiên", khách hàng tiềm năng của chiếc xe khá đa dạng: từ các gia đình lớn tới các dịch vụ chở khách.

xedoisong_mercedes_eqv_concept_3_hevd
 

 Nhằm đem tới không gian cabin rộng rãi, toàn bộ hệ động lực điện và pin của EQV được giấu dưới sàn xe. Với một mô-tơ điện ở cầu trước có công suất 201 mã lực, EQV có thể đạt tốc độ tối đa 160km/h. Điểm nổi bật về kỹ thuật của chiếc xe bao gồm phạm vi di chuyển lên tới 400km mỗi lần sạc đầy pin đi cùng công nghệ sạc nhanh để cho phép phạm vi hoạt động 100km chỉ trong 15 phút sạc pin. Hơn nữa, EQV cung cấp mức độ thoải mái nhất có thể trong nội thất và chức năng tối đa của nó, ví dụ nhờ vào một loạt các cấu hình chỗ ngồi có thể tuỳ chỉnh. 

 Cũng giống như những mẫu xe điện ngày này, người dùng có thể lựa chọn hai phương thức sạc với hệ thống sạc tuỳ chọn chiếc xe ý tưởng có thể được sạc thuận tiện tại nhà bằng cách sử dụng hộp treo tường của Mercedes-Benz hoặc ổ cắm cắm thông thường trong gia đình. Để linh hoạt hơn trong thói quen hàng ngày của bạn, hãng cũng cung cấp một tuỳ chọn sạc nhanh: chỉ trong 15 phút, pin có thể được sạc với đủ năng lượng cho phạm vi khoảng 100km.

 Và khách hàng sẽ không phải đợi lâu để có thể thấy phiên bản thương mại của chiếc xe khi vào tháng 9 tới, Mercedes sẽ chính thức công bố nó tại triển lãm Frankfurt tổ chức ở Đức.

Ý kiến của bạn

Bình luận