MINI trình làng hai phiên bản mới tại Việt Nam

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thị trường 18/12/2020 13:36

MINI châu Á và Thaco chính vừa giới thiệu và tung ra thị trường Việt Nam 2 mẫu xe MINI Cooper 3 cửa và MINI One 5 cửa thế hệ mới.

KID_2763
MINI One 5 cửa thế hệ mới vừa ra mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Thương hiệu ô tô cao cấp từ Anh quốc mang đến sức hấp dẫn riêng biệt cho cả hai mẫu xe phân khúc nhỏ gọn cao cấp bằng những nâng cấp đáng giá trong cả công nghệ và thiết kế đầy phong cách. Bản nâng cấp bao gồm các điểm nhấn mới trong thiết kế, cải tiến trong công nghệ truyền động và mang đến khả năng tùy biến đa dạng. 

Các yếu tố làm nên sức hấp dẫn của MINI được nâng lên tầm cao mới, tiếp tục nhấn mạnh cá tính đặc trưng của thương hiệu. Động cơ và hộp số mới, bổ sung một loạt tính năng tiêu chuẩn, đèn trước và đèn hậu được thiết kế mới, thêm các lựa chọn màu sơn ngoại thất, cũng như công nghệ kết nối tiên tiến mang đến khả năng cập nhật thông tin hữu dụng cùng những tính năng giải trí tiện lợi, tất cả những yếu tố này góp phần tạo nên sự thú vị khi cầm lái MINI.

Thiết kế nâng cấp của cụm đèn trước hình tròn đặc trưng làm cho diện mạo ở phần đầu xe MINI 3 và 5 cửa mới thêm nổi bật. Cụm đèn trước LED được trang bị tiêu chuẩn trên cả hai mẫu xe - công nghệ chiếu sáng hiện đại được nhấn mạnh bởi thiết kế hoàn toàn mới. Đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn báo rẽ được kết hợp theo hình vòng tròn bao quanh toàn bộ đường viền của đèn trước. Thế hệ mới nhất của công nghệ chiếu sáng LED giúp tăng đáng kể độ sáng, từ đó tăng độ an toàn khi lái xe.

Cụm đèn hậu có thiết kế mới và được sử dụng công nghệ LED trên hai mẫu MINI mới được lấy cảm hứng từ lá Quốc kỳ Union Jack của Anh Quốc. Các bộ phận của đèn được bố trí hài hòa, đèn báo rẽ bố trí theo chiều ngang và đèn phanh theo chiều dọc, đèn hậu thể hiện các đường chéo trên cờ Anh. Tất cả đều sử dụng công nghệ LED để hiệu ứng ánh sáng Union Jack phát ra đẹp mắt. 

Cả hai mẫu xe mới đều sở hữu thêm màu sơn ngoại thất xanh British Racing, riêng MINI Cooper 3 cửa còn có tùy chọn màu đen Enigmatic mới. Phiên bản nâng cấp cũng đón nhận thiết kế mâm xe mới. MINI Cooper 3 cửa có mâm xe đa chấu 17 inch, trong khi MINI One 5 cửa có mâm xe 5 chấu kép 16 inch.  

KID_3428
Nội thất chiếc MINI One 5 cửa thế hệ mới.

Ở phiên bản nâng cấp lần này, MINI mang lại nhiều lựa chọn chất liệu ghế ngồi cùng ốp trang trí nội thất, tạo nên phong cách riêng cho nội thất của cả hai mẫu xe. Tại Việt Nam, nội thất da leatherette màu đen Carbon được trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe – kết hợp với ốp trang trí nội thất màu xám Hazy trên MINI Cooper 3 cửa và màu bạc trên MINI One 5 cửa. Ngoài ra, MINI Cooper 3 cửa còn có tùy chọn nội thất da Chester. 

Tay lái thể thao được bọc da trên xe đều có các nút bấm đa chức năng. Trên cụm điều khiển bên trái, người lái có thể kích hoạt chức năng giới hạn tốc độ (Speed Limit Device) để thiết lập tốc độ tối đa, trong khi các phím điều khiển âm thanh và các tính năng đàm thoại nằm ở bên phải. Cả hai mẫu xe đều có ghế thể thao cho người lái và hành khách phía trước được trang bị tiêu chuẩn, trong khi MINI Cooper 3 cửa có thêm tựa tay trung tâm và ngăn chứa đồ phía dưới.

Cả hai mẫu mới đều có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng trung tâm 6,5 inch tích hợp khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại di động. Gói MINI Excitement cũng bao gồm đèn chào mừng mang logo MINI - khi đóng/mở cửa, logo MINI mới sẽ chiếu xuống mặt đất ở bên hông phía người lái nhờ ánh đèn tích hợp dưới gương chiếu hậu. Đèn chào mừng logo MINI có thể sáng trong vòng 20 giây hoặc đến khi đóng cửa lại. Những điểm nhấn ấn tượng khác bao gồm kết nối Apple CarPlay không dây, hệ thống dẫn đường của MINI cung cấp bản đồ với nhiều góc nhìn khác nhau được hiển thị qua màn hình trung tâm.  

Trên MINI Cooper 3 cửa, chức năng chìa khóa thông minh Comfort Access cho phép người lái tận hưởng tiện lợi khi mở cửa mà không cần phải lấy chìa khóa ra khỏi túi. Trang bị nổi bật khác bao gồm hệ thống loa hi-fi cao cấp Harman Kardon với 12 loa hiệu suất cao. 

KID_0001
MINI Cooper 3 cửa tại Việt Nam.

MINI Cooper 3 cửa mới sở hữu động cơ MINI TwinPower Turbo 1,5 lít bên dưới nắp ca-pô, sản sinh công suất cực đại 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Hệ thống treo thích ứng có thể tùy chỉnh độ cứng/mềm cũng được trang bị, mang lại cảm giác lái xe go-kart điển hình với sự phấn khích được gia tăng đáng kể. 

Động cơ xăng 3 xi-lanh của MINI One 5 cửa có dung tích 1,5 lít, cho công suất cực đại 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 190 Nm. Động cơ mạnh mẽ sở hữu tính năng phun xăng trực tiếp với áp suất tối đa 350 bar, nhờ đó người lái xe có thể lướt qua các cung đường tại Việt Nam dễ dàng. Động cơ đã được phát triển để tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí xả nhằm tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường khắt khe hơn trong tương lai. 

Cả hai bộ truyền động cũng đã được giảm trọng lượng. Một yếu tố góp phần làm giảm trọng lượng xe là nắp che động cơ được làm bằng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP), với nguồn vật liệu là sợi carbon tái sử dụng trong quá trình chế tạo các mẫu xe BMW i. 

Hộp số ly hợp kép Steptronic 7 cấp hiện được trang bị tiêu chuẩn trên cả hai mẫu MINI Cooper mới. Loại hộp số mới này có đặc điểm là sang số nhanh, giúp xe tăng tốc đậm chất thể thao mà không bị gián đoạn mô-men xoắn. Hộp số được vận hành bằng cần số điện tử được thiết kế mới.. 

KID_0011
Bên trong chiếc MINI Cooper 3 cửa vừa ra mắt người tiêu dùng trong nước.

Camera quan sát phía sau là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai mẫu xe mới. Hệ thống này có các đường chỉ dẫn vệt bánh xe theo hướng đánh lái và đánh dấu chướng ngại vật lên trên màn hình để đưa ra cảnh báo khi xe di chuyển vào những khu vực chật hẹp. Hệ thống kiểm soát khoảng cách đỗ xe phía sau cũng giúp giám sát khu vực xung quanh thông qua cảm biến siêu âm và phát ra tín hiệu cảnh báo âm thanh nếu người lùi xe quá gần với xe hoặc vật thể khác. 

Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control được trang bị tiêu chuẩn cũng giúp việc lái xe trở nên an toàn và thư giãn hơn, tính năng này đặc biệt hữu ích khi lái xe trên đường cao tốc. Tất cả những gì người lái cần làm là cài đặt tốc độ mong muốn thông qua tay lái tích hợp các phím bấm đa chức năng, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh và duy trì tốc độ đã cài đặt. Hệ thống cũng sẽ hỗ trợ giữ tốc độ ngay cả khi xe xuống dốc, nhờ vào chức năng phanh tự động được tích hợp sẵn. 

Trên MINI Cooper 3 cửa, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant và các cảm biến kiểm soát khoảng cách đỗ xe được bổ sung ở phía trước giúp việc đỗ xe trở nên dễ dàng hơn. Khi người lái đi chậm qua bãi đậu xe, hệ thống cảm biến sẽ giúp nhận biết không gian xung quanh và đo lường khoảng cách đỗ xe rồi hiển thị trên màn hình điều khiển. 

Tại thị trường Việt Nam, MINI 3 cửa có 4 phiên bản với giá bán lẻ dao động từ 1,799 đến 1,869 tỷ đồng, trong khi MINI 5 cửa có một phiên bản duy nhất cùng giá bán lẻ 1,579 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận