MINI 60 Years Edition: bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm thương hiệu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/01/2019 11:15

Đánh dấu sinh nhật 60 tuổi của cả thương hiệu lẫn dòng xe cỡ nhỏ MINI, phiên bản đặc biệt MINI 60 Years Edition vừa được trình làng thiết kế độc đáo.

xedoisong_mini_60_years_edition_1_klqr

MINI 60 Years Edition bên cạnh chiếc MINI thế hệ đầu tiên.

Xuất phát từ một bản vẽ nhanh trên giấy ăn của ngài kỹ sư Alec Issigonis, những chiếc MINI đầu tiên đã được ra mắt lần đầu vào mùa hè năm 1959. Dù hiện đã thuộc sở hữu của BMW nhưng trong 60 năm qua, MINI đã liên tục được sản xuất hàng loạt và hiện đã trở thành một trong những biểu tượng Anh Quốc. Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của của cả thương hiệu lẫn dòng xe cỡ nhỏ MINI, phiên bản đặc biệt MINI 60 Years Edition đã vừa được ra mắt, dựa trên chiếc MINI Cooper.

 Được bán với 2 kiểu thân xe là hatchback 3 cửa và 5 cửa, MINI 60 Years Edition đã được trang trí lại hoàn toàn từ trong ra ngoài với chủ đề kỷ niệm 60 năm của thương hiệu MINI. Với phiên bản đặc biệt này, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 5 màu sơn là đen, xám, bạc, xanh dương và xanh lá. Tuy nhiên, những chủ xe tương lai nên cân nhắc sở hữu MINI 60 Years Edition sắc xanh lá "British Racing Green IV", khi màu này được coi là đặc trưng của xe hơi Anh Quốc.

xedoisong_mini_60_years_edition_2_ihaz
 

Dù ở bất kỳ phiên bản màu sắc nào, MINI 60 Years Edition đều có riêng phần mui xe và ốp gương chiếu hậu tương phản được sơn màu trắng hoặc đen. Dọc hai bên nắp ca-pô của chiếc xe là những đường kẻ trang trí đặc trưng của MINI; riêng đường ở bên trái được in logo 60 năm đặc biệt. Bên cạnh decal, logo 60 năm còn xuất hiện ở các tấm ốp hai bên vè trước.

Ngay khi mở cửa xe ra, người lái và hành khách sẽ được đón chào bởi đèn LED ẩn phản chiếu logo 60 năm xuống đất, cũng như bậc bước chân đặc biệt. Các logo này cũng xuất hiện khắp nơi bên trong nội thất của chiếc xe, bao gồm cả những chiếc ghế thể thao ôm lưng hơn. Toàn bộ các ghế ngồi đều được bọc da cao cấp "Mini Yours Leather Lounge 60 Years" với màu nâu đỏ sang trọng, trong khi những tấm ốp trang trí của MINI 60 Years Edition cũng có bề mặt sơn họa tiết sọc độc đáo.

xedoisong_mini_60_years_edition_3_ppby
 

Là một phiên bản đặc biệt, MINI 60 Years Edition cũng sẽ có nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn. Với gói trang bị mang tên 60 Years Chilli, chiếc xe sẽ sở hữu đèn pha cùng đèn sương mù full LED, chóa xi-nhan trong suốt, đèn hậu hình cờ Vương quốc Anh (Union Jack) và đèn trang trí nội thất cảm biến. Nằm dưới nắp ca-pô, các phiên bản MINI 60 Years Edition sẽ sở hữu 1 trong 4 tùy chọn động cơ - 2 xăng và 2 diesel. Các động cơ này có công suất dao động từ 136 tới 192 mã lực.

 Hiện tại mức giá và thời điểm bán ra của MINI 60 Years Edition chưa được công bố.

Ý kiến của bạn

Bình luận