Miễn chứng từ chứng nhận xuất xứ với hàng hoá dưới 1.000 USD

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 30/01/2019 10:50

Mới đây, Bộ Công thương đã ban hành Thông tư 03/2019/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định CPTPP

x21_ajem

Ảnh minh họa. 

Theo đó, thương nhân được miễn chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong một số trường hợp sau: Trị giá hải quan của lô hàng nhập khẩu không vượt quá 1.000 USD hoặc trị giá tương đương với đồng tiền của nước thành viên nhập khẩu hoặc theo quy định của nước thành viên nhập khẩu nếu có quy định về trị giá được miễn chứng từ cao hơn.

Ngoài ra, hàng hóa đã được nước thành viên nhập khẩu miễn hoặc không yêu cầu nhà nhập khẩu phải xuất trình chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Bên cạnh đó, thương nhân sẽ không được miễn chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong trường hợp việc nhập khẩu là một phần thuộc chuỗi các hoạt động nhập khẩu được tiến hành hoặc đã lên kế hoạch nhằm trốn tránh quy định nộp chứng từ của nước thành viên để hưởng ưu đãi thuế quan. Thương nhân sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc cung cấp sai thông tin trong chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Được biết, Thông tư 03/2019/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ có hiệu lực từ ngày 08/03/2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận