Microsoft và LG hợp tác phát triển phần mềm xe tự hành

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 11/01/2019 08:43

Tương tự như đối thủ Samsung, LG đang muốn giành lấy thị phần trong lĩnh vực xe tự hành vốn trị giá hàng tỉ USD.

lg_eedj

LG sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến của Microsoft để cải tiến hệ thống xe tự hành của riêng họ. Ảnh chụp màn hình Engadget

 Với đối tác có sẵn trong mảng thu thập dữ liệu xe tự hành là HERE và dự định tích hợp nền tảng WebOS lên thiết bị tivi trong xe hơi, kế hoạch phát triển sang lĩnh vực xe tự hành của LG tiếp tục được củng cố bằng thông báo hợp tác mới nhất cùng Microsoft.

Theo Engadget, công ty Hàn Quốc sẽ ứng dụng dịch vụ đám mây Azure và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Microsoft để phát triển riêng hệ thống lái tự hành và thông tin giải trí trên xe hơi.

Với công nghệ AI của Microsoft, LG có thể cải thiện hệ thống của họ gồm Advanced Driver Assistance Systems (hỗ trợ lái nâng cao), Driver­Status Monitoring Camera (camera giám sát tình trạng lái), và Multi­Purpose Front Camera (camera đa nhiệm ở phía trước). LG từng đề cập họ đang cung cấp hệ thống này cho một “nhà sản xuất xe cao cấp” ở Đức.

Tiếp đó, dịch vụ Data Box của Azure sẽ giúp nền tảng lái tự hành này học và “tiến bộ” nhanh hơn trong môi trường thử nghiệm. LG chia sẻ hệ thống mất gần một ngày để học cách thích nghi với đường phố và mô hình giao thông tại thành phố, nhưng với sự hỗ trợ từ Azure, điều này chỉ tốn khoảng vài phút. Data Box sẽ dạy phần mềm của LG phân biệt giữa người đi bộ, vật thể và học nhận diện cách các phương tiện khác di chuyển trên đường.

LG cũng khai thác hệ thống kích hoạt giọng nói của Azure mang tên Virtual Assistant Solution Accelerator để cung cấp cho người lái thông tin về tình trạng giao thông, địa điểm nhà hàng và khả năng phát nhạc.

Kim Jinyoung, chủ tịch công ty con Vehicle Component Solutions của LG cho biết họ mong đợi sự hợp tác công nghệ với Microsoft sẽ tạo ra một chuẩn mực mới về công nghệ AI và thúc đẩy ngành công nghiệp xe hơi tự hành phát triển.

Ý kiến của bạn

Bình luận