Microsoft sử dụng drone vào dự án phòng chống dịch bệnh

Tác giả: Hà Vũ (Wired)

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 12/06/2015 06:57

Drone sẽ giúp các nhà khoa học thu thập mẫu dịch bệnh từ loài muỗi

Microsoft+Project+Premonition-jt
 

Muỗi là một trong những loài động vật truyền bệnh tồi tệ nhất thế giới, tuy nhiên loài sinh vật này cũng là một trong những chìa khóa quan trọng nhằm phát hiện sớm các dịch bệnh mới

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu thuộc tập đoàn Microsoft vừa công bố ý tưởng sử dụng drone nhằm vào việc thu thập muối phục vụ cho việc xác định các loại dịch bệnh trên mình sinh vật này.

Theo đại diện của Microsoft cho biết, sử dụng drone sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh do tiếp xúc đối với các nhà nghiên cứu, khả năng hoạt động trên cao của drone cũng sẽ giúp các nhà khoa học dễ dàng xác định vị trí các ổ bùng phát muỗi hơn là tìm kiếm dưới mặt đất thông thường.

Sau khi xác định được vị trí lý tưởng, các drone sẽ tiến hành đặt bẫy bắt muỗi mà không cần sự can thiệp của con người trong quá trình đặt và thu hồi bẫy muỗi.

Sau khu được thu hồi, khối lượng biểu đồ gien của muỗi sẽ được thu thập và lưu trữ thông qua công nghệ điện toán đám mây.

“Việc phân tích gien của các loài muối sẽ giúp các nhà nghiên cứu có thể xác định các mầm bệnh dịch tiềm năng, ngay cả trước khi chúng xuất hiện, qua đó có thể phát triển các loại vaccine và thuốc nhằm đối phó và giảm thiểu thiệt hại do các bệnh dịch này gây ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận