MG HS Trophy: Xế mới "ruột Tàu" dù nhãn hiệu từ Anh?

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/01/2021 11:59

Mang thương hiệu Anh, nhưng MG HS Trophy được phát triển và sản xuất tại Trung Quốc trước khi xuất khẩu sang thị trường Việt Nam.

1-mghs-4-1609412074887
MG HS Trophy tại thị trường Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc - Ảnh: Báo Kiến thức.

MG HS Trophy là dòng xe mới nhất tham gia thị trường ô tô trong nước. MG vốn là một thương hiệu xe của nước Anh, nhưng sau nhiều thương vụ mua bán đã rơi vào tay của Tập đoàn ô tô Trung Quốc SAIC Motor. Hiện tại, mọi hoạt điều hành cũng như phát triển sản phẩm liên quan đến MG đều bắt nguồn từ Trung Quốc.

Không giống những mẫu xe nhập khẩu khác khi tham gia thị trường Việt Nam luôn rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, nhà phân phối các dòng xe MG lại ít nhiều có thể khiến người tiêu dùng nhầm lẫn giữa thương hiệu và gốc gác sản phẩm.

HS Trophy vừa ra mắt là dòng xe mang nhãn hiệu MG được phát triển bởi SAIC Motor, nhưng khi phân phối tại thị trường Việt Nam lại luôn được gắn liền với hình ảnh nước Anh, mặc dù các yếu tố cấu thành sản phẩm hoàn toàn từ Trung Quốc.

5-mghs-12-1609412074904
Khoang nội thất sặc sỡ của MG HS Trophy - Ảnh: Báo Kiến thức.

Trước khi đưa HS Trophy vào Việt Nam, nhà phân phối MG đã giới thiệu hai mẫu xe khác là HS và ZS với hình thức tương tự, bằng các chiến dịch quảng bá sản phẩm bài bản nhấn mạnh vào gốc gác thương hiệu Anh Quốc mà gần như không đề cập tới xuất xứ sản xuất từ Trung Quốc.

MG HS Trophy là chiếc crossover 5 chỗ cùng phân khúc với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson,... nhưng có giá bán lẻ 888 triệu đồng, cao hơn hẳn so với các đối thủ hiện có ở thị trường trong nước.

Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh dung tích 1,5 lít có công suất 160 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men cực đại 250 Nm tại 1.700 - 4.400 vòng/phút. 

Ý kiến của bạn

Bình luận