MG Cars: Xe thương hiệu Anh, hồn Trung Quốc sắp ra mắt Việt Nam

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 23/06/2020 15:41

Từng một lần thất bại ở thị trường Việt, thương hiệu xe hơi Anh thuộc một doanh nghiệp ô tô Trung Quốc đang rục rịch trở lại dải đất hình chữ S.

VNF-MGZS-2020-MO-BAN-TAI-vn-GIA-HƠN-600-TRIEU-DONG
Dòng xe được cho là sản phẩm tiên phong trong lần trở lại Việt Nam của MG Cars.

MG Cars (Morris Garages) không lạ đối với người tiêu dùng Việt. Vào năm 2012, thương hiệu xe hơi lâu đời của nước Anh thông qua nhà nhập khẩu và phân phối CT Brothers Automobile, đã lần đầu đưa các dòng xe hơi tới thị trường ô tô Việt Nam. Tuy nhiên, những chiếc xe sản xuất tại Trung Quốc này đã không thể chinh phục được người tiêu dùng trong nước và lặng lẽ rời bỏ thị trường chỉ ít lâu sau đó. 

8 năm sau, một lần nữa MG Cars lại rục rịch quay trở lại thị trường ô tô Việt, khi mới đây, hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mang nhãn hiệu MG bị bắt gặp khi đang vận hành trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) với biển số tạm.

Nguồn tin của Tạp chí Giao thông vận tải cho hay, MG Cars dự kiến ra mắt trở lại Việt Nam vào tháng 8 tới đây bởi Tập đoàn Tan Chong, doanh nghiệp đang giữ quyền nhập khẩu xe Nissan tại Việt Nam. Các dòng xe MG Cars sẽ được phân phối theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ trực tiếp Trung Quốc hoặc từ nhà máy sản xuất do Tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC Motor - sở hữu MG Cars) đầu tư tại ChonBuri (Thái Lan).

Như vậy, nhiều khả năng chiếc crossover MG cỡ nhỏ sẽ là dòng sản phẩm đầu tiên được giới thiệu ở lần trở lại này của MG Cars. Đây là dòng xe nằm cùng phân khúc với Hyundai Kona, Ford EcoSport và hiện đang được bán ở thị trường Trung Quốc với mức giá dao động quanh mức 400 triệu đồng, tuỳ từng phiên bản.

Ý kiến của bạn

Bình luận