Mercedes Vision AVTR - ôtô và con người 'hợp nhất'

Đánh giá 13/01/2020 12:42

Mercedes Vision AVTR là hình dung về ôtô trong tương lai, đặc biệt mối liên hệ giữa con người, máy móc và thiên nhiên.

Mercedes-Benz-Vision-AVTR-6-1234-1578764427
Mercedes Vision AVTR concept. Ảnh: Mercedes

Mẫu concept ra mắt tại triển lãm công nghệ tiêu dùng CES 2020. Mối liên hệ giữa con người và máy móc trên xe được lấy cảm hứng từ phim bom tấn Avatar và hợp tác với đạo diễn James Cameron. Mối quan hệ đó tương tự việc cộng sinh giữa những người Na’vi tại Pandora và Avatar.

Thiết kế của Vision AVTR không giống bất kì chiếc xe nào trên thị trường. Ngoại thất được hoàn thiện bởi 33 chi tiết đa chức năng, có khả năng đồng bộ với từng nhịp thở, nhịp tim của người điều khiển để đưa ra các phản hồi phù hợp. Những chi tiết đa chức năng này có thể nhân đôi để tăng khả năng khí động học. Ngoài ra, bốn bánh lấy cảm hứng từ hạt giống cây linh hồn (Tree of Souls) có thể xoay nhiều hướng, giúp chiếc xe có thể di chuyển sang ngang hoặc đi chéo. 

Nội thất của Vision AVTR không có vô-lăng hay bảng điều khiển truyền thống, thay vào đó, người lái chỉ cần đặt tay lên bộ điều khiển hình bầu dục trong bảng điều khiển trung tâm để tương tác với xe. Phần còn lại của nội thất được tạo điểm nhấn bởi hệ thống ánh sáng và các bề mặt được điêu khắc tỉ mỉ.

Chất liệu cấu tạo nên ghế là da Dinamica được làm độc quyền từ vật liệu tái chế như quần áo cũ, chai nhựa PET. Sàn xe được trang trí bằng gỗ có tên Karuun, làm từ cây Rattan, đây là vật liệu dễ tìm thấy ở Indonesia.

Mercedes cam kết động cơ của chiếc xe cũng được thay đổi nhằm giảm lượng khí thải carbon. Bốn động cơ điện độc lập ở bốn góc kết hợp với nhau tạo ra công suất 470 mã lực thông qua khối pin 110 kWh, được sử dụng tế bào hữu cơ Graphene không chứa các kim loại hiếm và độc hại, giúp pin có thể tái chế 100%. Pin cũng có thể sạc chỉ trong 15 phút với phạm vi hoạt động tối đa 700 km. 

Ý kiến của bạn

Bình luận