Mercedes ra mắt mẫu concept siêu xe điện với động cơ sạc nhanh hơn iPhone

Đánh giá 28/08/2016 14:35

Mercedes Vision Maybach 6 là hiện thân cho vẻ đẹp truyền thống gợi cảm và những công nghệ tiên tiến nhất.

 

mercedesramatmauconceptsieuxedienvoidongcosacnhanh
 

Đó là một chiếc Mercedes Vision Maybach 6 siêu sang với chiều dài lên tới 6m, thiết kế 2 cửa thể thao và 4 động cơ điện vô cùng mạnh mẽ. Mẫu concept này đã được Mercedes ra mắt tại Tuần lễ siêu xe Monterey tổ chức tại Mỹ.

Bên cạnh thiết kế vô cùng ấn tượng, chiếc siêu xe điện này còn thu hút được sự chú ý nhờ những công nghệ tiên tiến mà nó được trang bị. Trong đó phải kể đến khối động cơ điện, gồm 4 động cơ truyền động tới từng bánh xe.

Bốn động cơ này đem lại một sức mạnh đáng kinh ngạc, 750 mã lực và tăng tốc 0-100km/h trong 4 giây. Khối pin 80 kWh cho phạm vi hoạt động 322 km theo EPA (Mỹ) hoặc 500 km theo tiêu chuẩn châu Âu.

Và nó có thể sạc đủ pin cho quãng đường 100km chỉ trong chưa đầy 5 phút. Đó là nhanh hơn cả thời gian để chúng ta sạc đầy một chiếc smartphone.

Trong khi thiết kế mang tính hoài cổ, nội thất của chiếc Vision Maybach 6 này lại mang hơi hướng tương lai, với các đường nét cong mềm mại. Bảng điều khiển trung tâm đã được loại bỏ, thay vào đó màn hình hiển thị chính nằm trên kính chắn gió.

Tất cả được chiếu sáng bằng những dải đèn LED, làm chúng ta có cảm giác giống như carbin của một chiếc phi thuyền vũ trụ hơn là một chiếc xe ô tô điện.

Người đứng đầu nhóm thiết kế của Mercedes, ông Gorden Wagener cho biết: “Chiếc Vision Maybach 6 này là sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét sang trọng và yếu tố hiện đại. Nó là hiện thân cho vẻ đẹp truyền thống gợi cảm và những công nghệ tiên tiến nhất”.

Ý kiến của bạn

Bình luận