Mercedes giới thiệu câu lạc bộ siêu xe SLR McLaren

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/09/2017 07:07

Mercedes vừa chính thức tổ chức buổi họp mặt cũng như cho ra mắt câu lạc bộ những người sử dụng dòng xe SLR McLaren.


slr-club-chantilly-13
 

Buổi gặp mặt đầu tiên vừa được tổ chức tại Chantilly Arts & Elegance Concours, phía bắc nước Pháp với sự góp mặt của đông đảo các chủ sở hữu những chiếc Mercedes SLR McLaren. Đặc biệt, trong lần đầu tiên này, Mercedes còn mang đến trưng bày mẫu concept Vision SLR, tiền thân của SLR McLaren từng được giới thiệu tại Detroit năm 1999.

Câu lạc bộ SLR McLaren là 1 trong tổng số 80 nhóm chủ sở hữu được Mercedes-Benz chính thức công nhận. Số lượng thành viên hiện cũng đã đạt khoảng 100.000 người trên toàn thế giới. Tại Việt Nam hiện nay chỉ có duy nhất một chiếc Mercedes SLR McLaren và xe hiện đang lăn bánh ở Hà Nội.

Siêu xe SLR McLaren được trang bị khối động cơ V8 5.4L SuperCharged, hộp số tự động 5 cấp cho công suất 617 mã lực, mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Mercedes cung cấp ra thị trường 4 phiên bản bao gồm Coupe, Convertible, 722 và Stirling Moss Speedster. Xe được sản xuất tại trung tâm công nghệ McLaren đặt ở Working, Anh trước khi McLaren Automotive ra mắt chiếc MP4-12C.

Thời điểm trước khi Mercedes giới thiệu Project One thì SLR McLaren vẫn là siêu xe có giá thành đắt nhất mà hãng từng được sản xuất. Siêu xe này được bán ra từ năm 2003 đến năm 2010 thì ngừng sản xuất để nhường chỗ cho mẫu SLS AMG. SLR là viết tắt của cụm từ Sport Light Racing.

Khi giới thiệu SLR McLaren, Mercedes kì vọng sẽ bán được 500 xe mỗi năm và giới hạn ở mức 3.500 xe. Đến cuối năm 2007, hãng xe Đức bán được 1.400 xe và không lâu sau đó công bố chấm dứt sản xuất mẫu siêu xe này vào cuối năm 2009.

Ý kiến của bạn

Bình luận