Mercedes-Benz Việt Nam bán xế sang bằng chiêu trò… kém sang

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Văn hóa 04/01/2021 11:32

Cùng thời điểm tung ra gói ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, Mercedes-Benz Việt nam lập tức tăng giá bán xe.

Mercedes-C300-2017-tuvanmuaxe_vn
Ưu đãi người mua xe trong khi lặng lẽ tăng giá bán, Mercedes-Benz Việt Nam liệu có minh bạch với người tiêu dùng? - Ảnh minh họa.

Mở chương trình ưu đãi rồi âm thầm tăng giá bán vốn là chiêu trò được nhiều nhà buôn áp dụng đánh vào tâm lý được mua hàng giá tốt của người tiêu dùng, nhưng thực chất người mua chẳng được hưởng lợi là bao, thậm chí còn mất tiền nhiều hơn do với thời điểm bán xe không kèm ưu đãi.

Cách bán hàng "chộp giật" này những tưởng chỉ xuất hiện đối với những sản phẩm kém chất lượng, hàng tồn hoặc với những thương hiệu ít tên tuổi,... nhưng lại được áp dụng bởi Mercedes-Benz Việt Nam, một thương hiệu ô tô hạng sang vốn rất được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng. 

Ngay sau khi Chính phủ dừng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho người mua ô tô sản xuất lắp ráp trong nước, liên doanh xe Đức Mercedes-Benz rầm rộ công bố chương trình ưu đãi tặng phí trước bạ tương tự chính sách mà Chính phủ đã áp dụng trong nửa cuối năm 2020.

Cùng thời điểm, giá bán lẻ của các dòng xe Mercedes-Benz tại Việt Nam cũng âm thầm được điều chỉnh tăng cả xe lắp ráp lẫn nhập khẩu nguyên chiếc. Mẫu xe lắp ráp trong nước được ưa chuộng nhất của liên doanh xe Đức là GLC thậm chí có những phiên bản tăng giá lên đến 90 - 100 triệu đồng.  

Ý kiến của bạn

Bình luận