Mercedes-Benz tham vọng bành trướng phân khúc SUV

Đánh giá 06/07/2015 13:58

Danh mục sản phẩm của Mercedes trong tương lai có thể sẽ còn trở nên dày đặc hơn nữa với sự tham gia của nhiều mẫu xe mới.

10982425293_951357c555_b
Biến thể mui trần của G-Class có số phận khá hẩm hiu, liệu một mẫu crossover mui trần có khá khẩm hơn?

 Theo chia sẻ mới nhất từ Mercedes-Benz, dường như hãng xe sang nước Đức đang tìm cách khai thác triệt để phân khúc SUV bằng cách lập ra nhiều phân nhánh phụ nhất có thể. Ông Wolf-Dieter Kurz, Phó chủ tịch phụ trách mảng SUV và xe thể thao của Mercedes cho biết trong tương lai, có thể sẽ có một mẫu crossover mui trần, cùng với một mẫu SUV cỡ lớn lai coupe mang logo ngôi sao ba cánh.

Trước hết, cần phải khẳng định rằng đây không phải là lần đầu tiên Mercedes từng nghĩ tới một chiếc SUV/crossover mui trần. Vào năm 2013, Mercedes-Benz đã tung ra một phiên bản 2 cửa mui trần của G-Class tại Châu Âu, song mẫu xe này sớm đi vào dĩ vãng do doanh số bán quá thấp.

Tuy nhiên, ông Kurz tin rằng một chiếc crossover mui trần có thể sẽ có số phận tươi sáng hơn là một chiếc G-Class đắt đỏ và hầm hố. Chia sẻ này của ông Kurz có lẽ bắt nguồn từ tuyên bố của đối thủ Land Rover rằng hãng sẽ sớm tung ra một phiên bản mui trần cho chiếc Evoque, vốn đang rất được mong chờ tại nhiều thị trường. Mặc dù vậy, Mercedes vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng vì nhiều lý do, trong đó có việc đây là một phân khúc quy mô nhỏ và rất kén người mua.

Trong lúc này, Trung Quốc đang được coi là thị trường quan trọng nhất đối với Mercedes-Benz nhưng lại không tỏ ra quá mặn mà với những mẫu xe mui trần, dù là crossover hay xe thể thao. Vì vậy, nếu thất bại tại Trung Quốc thì cơ hội thành công cho chiếc crossover mui trần của Mercedes cũng sẽ bị thu hẹp đi đáng kể. Đây được cho là mối lo lớn nhất của Mercedes khi thâm nhập phân nhánh xe mới này, song triển lãm Bắc Kinh vào năm 2016 sẽ là cơ hội tốt nhất để hãng thử nghiệm ý tưởng của mình.

gls_4
Những bức ảnh chụp GLS đang trong quá trình thử nghiệm trước thềm ra mắt

Trong khi đó, ông Kurz cũng hé lộ rằng Mercedes-Benz đang cân nhắc một phiên bản coupe của chiếc GLS-Class sắp ra mắt (thay thế cho GL-Class). Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra bởi hãng xe nước Đức đã chính thức xác nhận sẽ sản xuất GLC Coupe (một phiên bản concept đã được giới thiệu tại triển lãm Thượng Hải 2015), đó là chưa kể tới GLE Coupe đã có mặt. Mặt khác, một chiếc GLA Coupe sẽ là quá chật chội cho hành khách ngồi sau và không thực tế.

Hơn nữa, động thái thâm nhập vào phân khúc SUV của các hãng siêu xe và xe siêu sang như Bentley, Lamborghini và cả Range Rover phiên bản kéo dài cũng đã khiến Mercedes chú ý. Để cạnh tranh với những đối thủ này, Mercedes-Benz có thể sẽ tung ra một phiên bản kéo dài và sang trọng hơn của GLS-Class, không ngoại trừ một biến thể Maybach.

Ý kiến của bạn

Bình luận