Mercedes-Benz lập kỷ lục doanh số 6 tháng đầu năm 2018

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/07/2018 09:50

Theo công bố mới nhất, Mercedes-Benz vừa lập kỷ lục về lượng xe bán ra trong 6 tháng đầu năm với tổng cộng 1.188.832 xe được tiêu thụ trên toàn cầu.

 

xedoisong_mercedes_benz_sale_pic11_hukd

Chỉ riêng từ tháng 4 đến tháng 6, Mercedes-Benz (MB) đã bán được gần 595.000 xe. Nhờ đó, thương hiệu ngôi sao 3 cánh đã thêm một lần nữa giữ ngôi vương về lượng xe mới được đăng ký tại nhiều thị trường như Đức, Pháp, Nga, Thụy Sỹ, Bồ Đào Nha hay Hàn Quốc. 

Tháng 6 cũng là tháng Mercedes có lượng xe bán ra cao thứ 2 tính từ đầu năm với tổng cộng 203.783 chiếc được tiêu thụ. Chỉ tính riêng tại châu Âu, MB đã bán ra gần 477.000 xe sau 6 tháng đầu năm, thấp hơn một chút so với cùng kỳ năm trước. 1/3 trong số này được tiêu thụ tại thị trường nội địa. Trong khi đó, tại nhiều thị trường khác như Pháp, Tây Ban Nha hay Thụy Điển, hãng này lại lập kỷ lục trong 6 tháng đầu năm. 

xedoisong_mercedes_benz_sale_pic12_mtqy


Kỷ lục mới cũng được xác lập tại khu vực châu Á Thái BÌnh Dương. Đã có tổng cộng 493.358 xe tới tay khách hàng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Thành tích này có được là nhờ khách hàng Trung Quốc khi chiếm tới gần 70% lượng xe được tiêu thụ tại khu vực. Riêng tăng trưởng tại Trung Quốc đã lên tới 16,2%. Kỷ lục cũng được ghi nhận tại một số thị trường khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan hay Malaysia.

Điều tương tự cũng xuất hiện tại khu vực Bắc Mỹ. Tuy doanh số đã giảm nhẹ 1,1% nhưng 2 thị trường ngoài Mỹ là Canada và Mexico đều cho thấy sự tăng trưởng và lập cột mốc mới. Trong số các dòng sản phẩm của MB, S-Class là model có mức tăng mạnh nhất, lên tới 27,5% với tổng cộng 43.106 chiếc đã tới tay khách hàng. Ngoài ra, dòng E-Class cũng tăng trưởng về lượng tiêu thụ bằng một kỷ lục mới - hơn 182.000 xe (tăng nhẹ 0,1%).

Những chiếc crossover SUV cũng ghi nhận kỷ lục doanh số khi có tới 422.645 chiếc được bán ra, tăng 9,8% so với 1 năm trước đó. Dẫn đầu đà tăng này chính là model GLC. Trái ngược với đà tăng của MB, thương hiệu con Smart lại cho thấy sự lao dốc. Với 65.660 xe được tiêu thụ trên toàn thế giới, doanh số của Smart đã giảm nhẹ 6% so với một năm trước đó. Tuy nhiên, thị trường chủ đạo là Đức lại chứng kiến đà tăng mạnh tới 21,2% sau 6 tháng đầu năm nay. Thành công này có được chủ yếu là nhờ những model mới sử dụng hệ thống động cơ điện của hãng này. 

Ý kiến của bạn

Bình luận