Mercedes-Benz GLS 350d 2020 có gì nổi bật?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/11/2019 08:25

Mercedes-Benz GLS 350d vừa ra mắt tại Thái Lan gây ấn tượng với động cơ mạnh mẽ cùng nội, ngoại thất sang trọng và đầy tiện nghi.

 

4810_gls1
GLS 350d được trang bị động cơ dầu diesel V6, công suất cực đại 258 mã lực

Nếu như sự sang trọng bậc nhất, công nghệ hàng đầu giúp S-Class trở thành “ông hoàng” dòng xe hạng sang, thì với động cơ máy dầu mạnh mẽ cùng vẻ ngoài bề thế nhưng không kém phần sang trọng, đã thật sự nâng tầm dòng Mercedes-Benz GLS xứng với danh xưng “cận vệ hoàng gia”. Mercedes-Benz GLS 350d vừa ra mắt có giá khoảng 4.209.000.000 VNĐ là một trong 3 mẫu xe thuộc đội ngũ này.

Động cơ mạnh mẽ

SUV Mercedes-Benz mới sở hữu động cơ 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 286 mã lực, đi cùng hộp số tự động 9 cấp và dẫn động tất cả các bánh 4Matic.

Với “trái tim” là động cơ dầu diesel V6, công suất cực đại 258 mã lực tại 3.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 620Nm tại 1.600 - 2.400 vòng/phút, Mercedes-Benz GLS 350d có thể thống trị mọi địa hình. Sức mạnh của phiên bản này được truyền qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC, dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,8 giây và đạt vận tốc tối đa 222 km/h.

Với hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian cùng bộ chuyển số và lẫy chuyển số ngay sau tay lái, người lái hoàn toàn chủ động khi đi trên những cung đường off-road. Khi đi trên cung đường hỗn hợp, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ máy dầu này nằm khoảng 7,4l cho 100 km. Mức tiêu thụ trên có thể giảm nếu sử dụng chế độ lái ECO, 1 trong 5 chế độ lái của xe, bên cạnh Comfort, Sport, Sport +, Individual:

- Ở chế độ Eco, xe sẽ mặc định tắt bớt một ít tiện nghi (như hệ thống điều hòa), để giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và vận hành hiệu quả hơn.  

- Ngược lại, chế độ Comfort được đánh giá là mang đến sự thoải mái nhất cho hành khách. Sử dụng chế độ này, Mercedes-Benz GLS 350d sẽ tăng tốc nhanh hơn trên cung đường nội thị, người lái sẽ có cảm giác đầm và nhẹ nhàng hơn khi sang số.

- Chế độ Sport và Sport+ đều là chế độ thể thao, tuy nhiên thiết lập sẽ khác nhau. Phuộc nhún ở chế độ Sport+ sẽ cứng hơn Sport. Sport+ cũng sang số trễ hơn và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.

- Cuối cùng là chế độ Individual cho phép người lái tùy chỉnh theo sở thích cá nhân để đảm bảo vận hành phù hợp với địa hình hiện tại.

Ngoại thất sang trọng

Mercedes-Benz GLS 350d là sự tổng hòa giữa 2 yếu tố: mạnh mẽ, vuông vức của những chiếc Mercedes-Benz thời đầu và ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity - sự gợi cảm thuần khiết của S-Class. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 5.130 x 1.934 x 1.850mm, chiều dài cơ sở  3.075 mm.

Phần đầu xe Mercedes-Benz GLS 350d nổi bật bởi lưới tản nhiệt 2 nan crom kép cùng ngôi sao 3 cánh thương hiệu sáng bóng ở giữa. Tuy nhiên, điểm khác biệt trên mẫu xe này là logo của Mercedes-Benz được viền đen, tạo nên sự hầm hố, mạnh mẽ và hài hòa với tổng thể xe hơn.

Sự sang trọng của chất liệu crom sáng bóng vẫn là điểm nhấn trong thiết kế của Mercedes-Benz. Crom đồng thời cũng là nguyên liệu chính cấu thành nên viền cửa sổ, baga trên nóc xe, cản trước và cản sau của Mercedes-Benz GLS 350d.

Tuy sở hữu ngoại hình bề thế nhưng thân xe Mercedes-Benz GLS 350d không bị thô cứng mà rất cơ bắp bởi những đường dập nổi chạy ngang thân xe. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 19 inch cùng màu. Phần đuôi xe được thiết kế mở rộng với cản sau mạ crom, tích hợp ống xả kép mang phong cách thể thao.

Nội thất tiện nghi

Mercedes-Benz GLS 350d có không gian nội thất vô cùng rộng rãi ở cả 3 hàng ghế, mang lại sự sang trọng và thoải mái nhất cho hành khách.

Nội thất xe được bọc da Nappa cao cấp, khâu bằng đường chỉ màu trắng cuốn hút. Vô lăng 3 chấu cũng được bọc da Nappa, bên cạnh là bảng điều khiển trung tâm của xe và màn hình màu đa phương tiện 4,5 inch.

Trải nghiệm của hành khách bên trong còn được cá nhân hóa với hệ thống điều hòa khí hậu tự động đa vùng Thematic, có thể tùy chỉnh nhiệt độ và luồng khí tại mỗi ghế.

Khi mở cửa xe, gập hàng ghế 3 xuống, phần không gian này đạt con số 2.300l, đủ để chứa 1 bộ chơi golf.

Mercedes-Benz GLS 350d sở hữu cụm điều khiển hiện đại, được ốp gỗ Poplar màu đen hoặc gỗ Eucalyptus màu nâu bóng, giúp thể hiện những thông số cần thiết cho người lái. Hệ thống đèn nội thất dễ dàng tùy chỉnh 3 màu, 5 độ sáng khác nhau, giúp không gian xe trở nên ấm cúng và sang trọng hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận