Mercedes-Benz dồn lực cho xe thuần điện

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 16/09/2021 10:51

Hãng xe sang Đức đã công bố kế hoạch dừng phát triển xe hybrid sạc điện để tập trung nguồn lực cho chiến lược phát triển xe thuần điện.

mercedes-benz-eqs-production2-16287369428567248047
Mercedes-Benz sẽ từ bỏ xe hybrid để dồn lực cho chiến lược phát triển xe thuần điện - Ảnh minh hoạ.

Mercedes-Benz xác định công nghệ hybrid sạc điện đã bước vào giai đoạn thoái trào và nhường chỗ cho kỷ nguyên xe thuần điện, khi công nghệ pin đã phát triển vượt bậc giúp làm giảm thời gian sạc. 

Hybrid sạc điện vốn được xem là sự chuyển tiếp giữa động cơ đốt trong truyền thống và xe thuần điện, bởi đã loại bỏ được nỗi lo xe hết điện giữa đường. Tuy nhiên, những ưu điểm của xe hybrid sạc điện chưa đủ để thu hút được người tiêu dùng kể từ khi xuất hiện.

Giám đốc phát triển sản phẩm Markus Schäfer cho biết, Mercedes-Benz sẽ không đầu tư thêm cho công nghệ hybrid sạc điện bởi tính phức tạp của việc kết hợp hai nguồn năng lượng làm đội chi phí, dẫn tới giá xe cao và không có lãi.

Chiến lược phát triển xe thuần điện của Mercedes-Benz đã thể hiện ngay tại triển lãm ô tô Munich cách đây ít hôm, khi Mercedes-Benz đã giới thiệu cùng lúc 4 mẫu xe điện, trong đó có mẫu EQE dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào năm sau.

Trong khi đó, hãng xe Đức chỉ ra mắt duy nhất một mẫu hybrid sạc điện là Mercedes-AMG GT 63 S E Performance, với trang bị động cơ P3 hoàn toàn mới sẽ được dùng cho cả mẫu C63.

Ý kiến của bạn

Bình luận