Mercedes-AMG bán cổ phần MV Agusta

Đánh giá 28/07/2017 06:25

Mercedes-AMG vừa bán 25% cổ phần trong MV Agusta mà công ty đã mua vào năm 2014.

MVAgustaF3800AMGSolarbeam04
Mercedes-AMG vừa bán 25% cổ phần trong MV Agusta.

Mới đây, MV Agusta đã đưa ra thông báo về việc công ty Comsar Invest thuộc sở hữu của ông trùm dầu mỏ người Nga - Timur Sardarov - mua lại 25% cổ phần từ tay Mercedes-AMG.

Trong quá khứ, thương hiệu Mercedes-AMG đã mua 25% cổ phần MV Agusta vào năm 2014 và gọi thương hiệu môtô nước Ý là "một đối tác hoàn hảo".

Trước khi đồng hành cùng MV Agusta, Mercedes-AMG từng có mối quan hệ hợp tác thân thiết với Ducati nhưng sớm bị đẩy sang một bên do Audi mua lại vào năm 2012.

Ông Giovani Castiglioni, Chủ tịch của MV Agusta cho rằng thỏa thuận này là một cột mốc quan trọng đối với công ty.

"Mục tiêu chính của chúng tôi là đẩy mạnh kinh doanh dòng môtô cao cấp, hiệu suất cao của MV Agusta", ông nói. "Trong 12 tháng qua, chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp, và đã giúp MV Agusta tăng trưởng trở lại với dòng tiền dương, cho phép thực hiện kế hoạch tái cấu trúc, đầu tư phát triển sản phẩm và củng cố vị thế ở các thị trường trọng điểm".

Ông trùm dầu mỏ Timur Sardarov đưa ra quan điểm tương tự. Ông tự tin về việc mua lại cổ phần, đặt nền móng cho một tương lai thành công cho MV Agusta.

"Chúng tôi sẽ tập trung nguồn tài chính để cải thiện mạng lưới bán hàng và dịch vụ của MV Agusta, tận dụng kiến thức trong lĩnh vực công nghệ, web và tiếp thị để tiếp cận các thị trường mới", ông Sardarov cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận