Mẹo quản lý chi phí dùng xe hơi thấp nhất

Lái xe an toàn 16/07/2015 05:32

Sở hữu xe hơi là cả một vấn đề, mỗi năm bạn phải mất thêm những khoản chi phí sở hữu, sử dụng xe không hề nhỏ lên tới cả trăm triệu.

A02
 

Nhưng nếu là người tiêu dùng thông minh và an toàn, biết rõ những quy tắc bảo dưỡng đúng, biết những mẹo lái xe tiết kiệm, bạn sẽ tự giảm thiểu tối đa mọi chi phí sử dụng phát sinh.

Những quy tắc này nằm trong chương trình hướng dẫn chăm sóc xe thông minh mang tên “Chăm xe thông thái, vui lái tự tin” của Ford Việt Nam. Các chuyên gia đã chia sẻ những kiến thức quan trọng về sử dụng và bảo dưỡng xe đúng cách với chi phí thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo lái xe an toàn nhất. Tư vấn cho khách hàng từ những kiến thức tổng quát, cơ bản trong việc tính toán, lên kế hoạch cho chi phí sở hữu thực tế của xe tới những biện pháp cụ thể trong việc bảo dưỡng, lựa chọn đại lý và lái xe tiết kiệm nhiên liệu.

Theo chuyên gia dịch vụ của Ford Việt Nam các thành phần trong chi phí sở hữu xe mà khách hàng cần xem xét, bao gồm: Khấu hao, Thuế và lệ phí (Đăng ký và đăng kiểm), Nhiên liệu, Bảo hiểm, Bảo dưỡng và Sửa chữa, Chi phí tín dụng (nếu có) và Chi phí gửi, đỗ xe, và cầu phà... Một số là chi phí khách quan bắt buộc, nhưng có những yếu tố khách hàng có thể kiểm soát được bằng chọn cách bảo dưỡng đúng, lái xe khéo và thông minh!

A04
 

Ngoài ra, Ford cung cấp cho khách hàng dịch vụ Bảo dưỡng định kì trọn gói (SSP- Scheduled Service Plans), tiết kiệm chi phí bảo dưỡng trung bình lên đến 18% trong vòng 3 năm, chủ xe không cần trả thêm chi phí bảo dưỡng định kỳ theo lịch bảo dưỡng.

Xe Ford được khuyến nghị bảo dưỡng xe ở chu kỳ 6 tháng/10.000 km; đặc biệt một số phụ tùng không yêu cầu thay thế trong 100.000km hoặc 5 năm đầu sử dụng. Bên cạnh đó, giá trung bình phụ tùng bảo dưỡng xe Ford thấp hơn các dòng xe cùng phân khúc từ 5 – 10%. Đây là lợi thế không nhỏ để tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể. 

A03
 

Các chuyên gia Ford cũng lưu ý việc lái xe tiết kiệm nhiên liệu là phương pháp chủ chốt để tối ưu ngân sách sở hữu xe hơi. Với những bí quyết lái xe thông minh để tối thiểu lượng nhiên liệu tiêu thụ.

A0
 

Một thực tế rất đáng quan tâm trong việc xem xét và lên kế hoạch mua xe của khách hàng là nhiều người chỉ tính toán đến số tiền mua xe ban đầu chứ chưa lên kế hoạch tài chính cho việc sở hữu xe bao gồm rất nhiều thành phần chi phí khác, nên họ gặp khó khăn và không có sự chuẩn bị tốt cho việc sở hữu xe hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong thời gian dài. Dẫn đến sự chán nản khi dùng xe với những phát sinh tài chính hàng năm nặng nề. Rất nên xem xét vấn đề này thật nghiêm túc trước khi quyết định sắm xe hơi.

Ý kiến của bạn

Bình luận