Mẹo bỏ túi cho chủ xe có thú cưng trong những ngày hè nóng nực

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
19/04/2019 06:44

Mùa hè khá thú vị, nhưng cũng rất nguy hiểm nếu chủ xe không biết cách chăm sóc cho thú cưng khi di chuyển trên xe ô tô.


pet-in-car-oto-com-3-75e8_wm

Các chuyên gia khuyến cáo không nên để vật nuôi trong ô tô đóng kín

 Việc để vật nuôi một mình trên xe hơi không chỉ gây ra sốc nhiệt cho chúng, mà còn là hành động phạm pháp tại một số nơi trên thế giới. Để đảm bảo sức khoẻ cho vật nuôi, chủ xe nên nhận biết các triệu chứng sốc nhiệt dưới đây:

  • Ngất xỉu hoặc khó thở
  • Nhịp tim và hô hấp tăng
  • Miệng chảy dãi
  • Sức khỏe yếu
  • Choáng váng

Các triệu chứng khác có thể gồm: co giật, tiêu chảy, nôn và thân nhiệt tăng lên 40 độ C.

Ngoài việc chú ý đến các biểu hiện trên, lái xe cũng cần đảm bảo vật nuôi có lượng nước uống đầy đủ. Bên cạnh đó là đảm bảo các con vật nuôi có đủ không khí và nước uống cần thiết khi nhiệt độ và độ ẩm ngoài xe tăng cao. Quan trọng không kém là giữ vật nuôi ở không gian mát mẻ khi ra khỏi xe. Đừng bao giờ để chúng dưới mặt đường nhựa nóng rát, hoặc bắt chúng đi bộ trong ngày hè oi ả.

Nên nhớ rằng, động vật có “khuôn mặt phẳng” như mèo rất dễ bị say nắng bởi chúng không thể thở dốc như các động vật khác. Cùng với một số vật nuôi già, thừa cân, hoặc có sức khỏe không tốt, tất cả đều cần giữ mát trong điều hòa xe ô tô nhiều nhất có thể.

pet-in-car-oto-com-2-e5eb_wm

Có thể tự do cắt tỉa lông vật nuôi, nhưng đừng cạo trọc chúng. Lớp lông bên ngoài của chó hoặc mèo giúp bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời hoặc các tia UV có hại; đặc biệt khi nhiệt độ trong và ngoài xe ô tô chênh lệch khá cao. Một phương pháp khác cũng rất hữu ích, là chải lông thường xuyên cho mèo. Điều này có thể ngăn cản các vấn đề gây ra bởi chênh lệch nhiệt độ bên ngoài xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận