McLaren tiết lộ hypercar triệu đô mới, roadster gợi nhớ siêu phẩm SLR Stirling Moss

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/08/2019 10:54

Được sản xuất giới hạn chỉ 399 chiếc, siêu phẩm mui trần hypercar hoàn toàn mới của McLaren có kiểu roadster, định vị nằm giữa Senna và Speedtail.

xedoisong_allnew_hypercar_mclaren_roadster_ultimat

 Mới đây hãng siêu xe thể thao hạng sang Anh quốc McLaren Automotive đã tiết lộ về dự án siêu xe hoàn toàn mới, nằm trong phân hạng Ultimate Series của hãng (phân hạng hypercar). Thông tin được đích thân ông Mike Flewitt - CEO của McLaren công bố trong buổi gặp gỡ khách hàng tại sự kiện Pebble Beach Concours vừa diễn ra cuối tuần qua ở Mỹ. 

Hiện tại phân hạng Ultimate Series của McLaren đang có dòng Senna (giá 750.000 bảng Anh) và dòng Speedtail (giá 2,1 triệu bảng Anh). Mẫu hypercar hoàn toàn mới của McLaren được định vị nằm ở giữa 2 dòng xe trên, nghĩa là sẽ có giá cao hơn so với Senna và thấp hơn Speedtail. 

xedoisong_allnew_hypercar_mclaren_roadster_ultimat

 Đặc biệt hơn, mẫu hypercar mới là kiểu roadster cổ điển với khoang lái mở trần, kết cấu 2 chỗ ngồi, thiết kế hướng đến sử dụng đường công cộng hơn là trên đường đua. Nhờ sử dụng cấu trúc sợi carbon tiên tiến, hypercar mới này sẽ trở thành mẫu siêu xe nhẹ nhất từng được McLaren sản xuất. Sức mạnh cho xe đến từ một động cơ V8 Twin-Turbo vốn đang sử dụng trên hypercar McLaren Senna, nhưng được hiệu chỉnh phù hợp với xe mới. 

xedoisong_allnew_hypercar_mclaren_roadster_ultimat

 Với một hình ảnh duy nhất được tung ra, phần nào có thể hình dung hypercar mới của McLaren, và thậm chí nó làm gợi nhớ ngay đến siêu xe Mercedes-Benz SLR Stirling Moss 2009 - một tuyệt phẩm hợp tác giữa Mercedes-Benz và McLaren. Nhưng khác với chiếc SLR Stirling Moss với cấu trúc động cơ đặt trước khiến phần đầu xe kéo dài và khoang lái lui về sau, thì chiếc hypercar roadster mới của McLaren lại có cấu trúc động cơ đặt giữa-sau, chính vì vậy mà khoang lái của xe nằm dịch nhiều về phía trước. 

Hypercar roadster mới của McLaren được sản xuất số lượng giới hạn 399 chiếc và sẽ được trình làng vào năm 2020. 

Ý kiến của bạn

Bình luận