McLaren “thửa riêng” siêu xe cho đại gia bí ẩn, dựa trên hypercar Senna

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/12/2019 12:50

Được bộ phận MSO chế tạo, McLaren Senna LM là một chiếc siêu xe "hàng thửa" với cảm hứng được lấy từ một trong những hypercar nổi tiếng nhất mọi thời đại.

xedoisong_mclaren_senna_lm_1_bdxj

Có vẻ như càng ngày bộ phận cá nhân hoá McLaren Special Operations (MSO) của hãng xe Anh Quốc lại có cách hoạt động giống với đối thủ Special Projects từ Ferrari hơn. Điều này được thể hiện ở việc tạo ra những siêu xe "hàng thửa" cho khách hàng, nhưng giữ bí mật và không công bố chúng. Khi hiện tại những người yêu xe thậm chí còn chưa thấy "mặt mũi" của chiếc hypercar BC-03 đâu thì gần đây nhất, lại có thêm một chiếc McLaren độc bản vừa lộ hình ảnh và thông tin.

Mẫu xe này chính là McLaren Senna LM. Ngay từ tên gọi, bất kỳ người yêu xe nào cũng có thể đoán được ra nó dựa trên cơ sở chiếc Senna và lấy cảm hứng từ huyền thoại McLaren F1 LM - phiên bản thương mại của những chiếc F1 GTR từng vô địch giải Le Mans. Mối liên hệ giữa Senna LM và F1 LM năm nào cũng được thể hiện rõ qua bộ mâm 5 cánh đơn và màu sơn cam Papaya Orange đặc trưng.

xedoisong_mclaren_senna_lm_3_xbfm

 Ngoài 2 điểm nhấn này, Senna LM cũng có nhiều điểm khác biệt so với những chiếc Senna thường. Trong đó rõ rệt nhất là các ô kính trên cửa và mui xe đã được bịt kín lại. Bên cạnh đó Senna LM còn có thêm các mang gió trên dè trước tương tự như F1 LM. Logo LM đặc biệt cũng nằm trên một số chi tiết ngoại thất, cũng như thêu ở tựa đầu cặp ghế ngồi kiểu xe đua trong cabin. Giống như ngoại thất, nội thất của xe cũng có được bọc alcantara màu cam.

 Ngoài hình ảnh và tên gọi bị rò rỉ, mọi thông tin chi tiết về McLaren Senna LM như hệ động lực, giá bán và số lượng sản xuất đều nằm trong vòng bí mật. Tuy nhiên do dựa trên chiếc Senna thường, chúng ta có thể dự đoán rằng nó sẽ được trang bị động cơ V8 4.0l tăng áp kép với công suất ít nhất 789 mã lực và mô-men xoắn 800Nm.

Ý kiến của bạn

Bình luận