MC Thùy Linh nhiều lần được nhận lời tỏ tình dưới pháo hoa

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 07/06/2018 15:07

Hai năm liên tiếp được mời dẫn chương trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF, MC Thuỳ Linh không chỉ có duyên với “pháo hoa” trong nghề nghiệp mà cả trong chuyện tình cảm nữa – đó là điều hết sức thú vị mà cô chia sẻ với chúng tôi trước đêm pháo hoa 9/6. Cô cũng không ngớt lời ca ngợi sân khấu pháo hoa chỉ Đà Nẵng mới có này.


MC Thuy Linh (3)

Điều gì khiến Thùy Linh đã dẫn chương trình DIFF qua hai mùa mà vẫn ngập tràn cảm xúc đến thế?

Cảm xúc là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà người dẫn chương trình cần nuôi dưỡng. Mình phải yêu, say mê cái mình muốn thể hiện thì mới mong khán giả yêu, say mê lại. Linh muốn cảm ơn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và những người tạo nên nó thật nhiều vì đã giúp Linh có được điều đó. Riêng với sân khấu năm nay, ngay từ giây phút đầu tiên được đứng trên đó, Linh đã cảm thấy thăng hoa.

Mỗi mùa là những thay đổi, sáng tạo mới, sự đầu tư công phu dành cho Lễ hội: sân khấu, led, âm thanh, ánh sáng đẹp và hoành tráng, các phần trình diễn pháo hoa được chuẩn bị cực kỹ lưỡng theo chủ đề từng đêm thi, âm nhạc được tính toán vô cùng cẩn thận mang tính nghệ thuật cao, nội dung chương trình có tính liên kết chặt chẽ, uyển chuyển mang theo nhiều chất liệu... Chính sự chuyên nghiệp, đầu tư từ những chi tiết nhỏ đã một cách tự nhiên thổi hồn vào chương trình và Linh may mắn được đón nhận cảm xúc luôn mới mẻ từ những điều đó.

Từng dẫn nhiều chương trình lớn, sự khác biệt nhất mà Linh thấy ở Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng là gì? Nó có tạo áp lực cho Linh khi đảm nhận dẫn chương trình suốt lễ hội này không?

Sự khác biệt rõ nhất của DIFF so với các sự kiện lớn khác chính là yếu tố “độc quyền” của Đà Nẵng. Chính bởi tầm quan trọng, sự độc đáo, nổi tiếng của Lễ hội nên Linh ban đầu cũng cảm thấy áp lực khi đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình. Nhưng sự đầu tư, đổi mới của BTC qua từng năm, hội tụ được nhiều sắc thái, nét tinh hoa văn hóa, trình diễn khác biệt, cập nhật công nghệ nên giúp Linh có rất nhiều chất liệt để khám phá, khai thác, tìm hiểu. Một cách tự nhiên Linh yêu thích, say mê với chương trình và mong muốn gắn bó với nó thay vì cảm thấy áp lực.

Điều gì bạn thấy khó nhất và dễ nhất khi dẫn Lễ hội pháo hoa?

Sự dễ dàng ở đây có lẽ là cảm giác thân thuộc khi 2018 là mùa thứ 2 liên tiếp Linh được dẫn dắt sự kiện này. Thân thuộc với ngay cả con người, mảnh đất Đà Nẵng. Thân thuộc nhất là Đơn vị thực hiện Sun Group cùng ekip VFC của Tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải, công ty Viet Vision – những người vô cùng tài giỏi, chuyên nghiệp, từng gắn với thành công của rất nhiều chương trình, sự kiện lớn. Chính điều đó mang tới cho mình sự yên tâm tuyệt đối, có được sự hỗ trợ tốt nhất để hoàn thành phần dẫn.

Cũng chính bởi sự hoàn hảo, chỉn chu đến từng chi tiết trong một chương trình mang tính chất quốc tế, lại được truyền hình trực  tiếp trên sóng VTV nên càng đòi hỏi người MC ý thức cao về trách nhiệm của mình. Làm sao để truyền tải được ý tưởng, nội dung của từng phần, tạo sự kết nối, quan trọng nữa là cảm xúc khi chương trình không chỉ có những phần trình diễn pháo hoa hấp dẫn của các nước mà còn nhiều tiết mục nghệ thuật đa dạng, đẳng cấp. Làm sao để thật ăn khớp với MC dẫn tiếng Anh. Làm sao để MC không bị “chìm” giữa sân khấu ngoài trời rộng lớn nữa. Chỉ một sai sót dù là nhỏ của người MC cũng sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng, hình ảnh chương trình và công sức của ekip hàng trăm người. Điều này khiến Linh phải thật sự tập trung và dành thời gian nghiên cứu kỹ kịch bản, tìm cách thể hiện phù hợp, tập ghép chương trình thật kỹ với các bộ phận và bạn dẫn.

MC Thuy Linh (2)

Có kỷ niệm nào thực sự ấn tượng với Linh sau những lần dẫn Lễ hội pháo hoa không?

Nói về kỷ niệm, cho Linh được dài dòng một chút với câu chuyện về pháo hoa. Ngày trước nhà Linh ở ngay sát Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội – nơi bắn pháo hoa vào những dịp đặc biệt. Tuổi thơ của Linh không thể thiếu hình ảnh những bông pháo hoa to đùng, lấp lánh, sáng trưng trên bầu trời đêm. Linh thích ngắm pháo hoa vô cùng. Không hiểu có duyên với pháo hoa thế nào mà sau này khi trưởng thành, nhiều lần Linh đã được nhận lời tỏ tình dưới pháo hoa.

Cũng một lời tỏ tình rất bất ngờ và ngọt ngào đã đến vào đúng chương trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng Linh dẫn năm 2017. Với Linh, pháo hoa tỏa sáng trên bầu trời thực sự mang theo những mong ước, nghĩ suy tốt đẹp. Điều đó càng khiến sự kiện này đáng nhớ, có ý nghĩa đặc biệt đối với mình.

Từng dẫn nhiều mùa Lễ hội pháo hoa, bạn ngưỡng mộ đội pháo nào nhất?

Ở sự nỗ lực, cố gắng, Linh ngưỡng mộ đội Việt Nam của chúng ta. Vì phải thi đấu cùng với các quốc gia có nghệ thuật và kinh nghiệm biểu diễn pháo hoa nổi tiếng thế giới nên đây là một thách thức lớn. Nhưng đội Việt Nam đã đầu tư rất bài bản, quy mô với sự chuẩn bị kỹ lưỡng: thiết bị bắn hiện đại nhất nhì thế giới, đầu tư lớn về tài chính, kịch bản ý nghĩa nhiều yếu tố bất ngờ, đã thực sự để lại trong lòng khán giả những ký ức, màn trình diễn đẹp, công phu.

Còn về các quốc gia bạn, năm nay Linh thích phần trình diễn của đội pháo hoa đến từ Mỹ. Cách bắn của họ sáng tạo khiến người xem không thể rời mắt, có bất ngờ, cao trào. Linh đặc biệt thích phần âm nhạc của họ, cộng hưởng lớn cho phần hình ảnh, thực sự tạo được cảm xúc về nhịp cầu ước mơ, khát vọng, sự gắn kết như chủ đề của chương trình.

Cảm ơn Thuỳ Linh. Chúc bạn sẽ tiếp tục thăng hoa trên sân khấu trong những đêm tới.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 bắt đầu từ 30/4/2018 và kéo dài trong hai tháng, tới 30/6/2018, với sự tham dự của 8 đội thi Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, lễ hội gồm chuỗi 05 đêm thi với 05 chủ đề riêng lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. Đêm khai mạc diễn ra tối 30/4/2018, tiếp theo là đêm thi của các đội Pháp – Mỹ (26/5/2018), Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) (02/6/2018), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (09/6/2018). Hai đội xuất sắc nhất trong số 08 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết 30/6/2018 để tranh giải Nhất - Nhì.  

Cùng với 5 đêm pháo hoa là các lễ hội, sự kiện đồng hành tưng bừng, hấp dẫn như: Lễ hội “Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018” với 12 xe hoa tượng trưng cho 12 cây cầu của Đà Nẵng và 8 quốc gia diễu hành, biểu diễn trên các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng; Lễ hội ẩm thực “Bốn mùa hương sắc” với hàng trăm món ăn ba miền; Cuộc thi đồng diễn Flashmob “Nhịp bước thanh xuân” vui nhộn…

Ý kiến của bạn

Bình luận