Mazda MX5 - xe thiết kế tốt nhất 2015

Đánh giá 06/07/2015 13:48

MX-5 thế hệ mới của hãng xe Nhật Bản Mazda- đã vinh dự nhận giải thưởng Xe có thiết kế tốt nhất năm 2015 của Red Dot. Đây là giải thưởng thiết kế quốc tế uy tín hàng đầu thế giới mà hãng xe nào cũng mong muốn được sở hữu.


mx-5
Mazda MX-5

Ra đời năm 1955 tại Đức, Red Dot là giải thưởng thiết kế được công nhận trên toàn cầu. Hội đồng giải thưởng Red Dot 2015 bao gồm các nhà thiết kế, các giáo sư và các nhà báo đánh giá 4.928 nhóm sản phẩm dự thi gửi đến từ 56 quốc gia trên thế giới. Giải thưởng này được trao dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau từ những đột phá thiết kế đến những tính năng hữu dụng và thân thiện với môi trường. Năm nay, chiếc roadster Mazda MX-5 thế hệ mới đã giành giải “Red Dot: Best of the Best” (Tạm dịch: Sản phẩm tốt nhất trong số những sản phẩm tốt nhất).

Jeremy Thomson - Giám đốc điều hành của Mazda tại Anh - nhấn mạnh: “MX-5 là biểu tượng cho thương hiệu, hiện thân cho những gì tuyệt vời nhất mà chúng tôi mong muốn mang đến khách hàng. Trong 25 năm phát triển, với nguyên tắc “đổi mới để bảo tồn”, MX-5 luôn kế thừa những tinh hoa của thế hệ trước kết hợp với những công nghệ hiện đại. Tôi tin rằng: từng centimét trong xe đều sống động, linh hoạt và tạo niềm vui cầm lái…”.

Ngoài MX-5, chiếc SUV cỡ nhỏ đầu tiên của Mazda là CX-3 - đối thủ của EcoSport hay Honda HR-V - cũng nhận được giải thưởng Red Dot trong phân khúc xe crossover. Trong khi đó, Mazda2 được vinh danh trong phân khúc xe “siêu nhỏ”. Cả 3 mẫu xe Mazda được Red Dot vinh danh trên đều dựa trên nền ngôn ngữ thiết kế nổi tiếng Kodo: Linh hồn của chuyển động. Ngôn ngữ thiết kế năng động kết hợp công nghệ Skyactiv đang giúp Mazda thăng hoa trên thị trường thế giới.

Sau gần một năm chính thức ra mắt, những chiếc Mazda Mx-5 đầu tiên đã chính thức có mặt tại thị trường Mỹ với ba phiên bản, bao gồm Sport, Club và Grand Touring cùng giá bán khởi điểm từ 24.915 USD.

So với phiên bản cũ, Mazda MX-5 2016 ngắn hơn, nhẹ hơn và rộng hơn. Cụ thể: Xe có kích thước chiều dài ngắn hơn 105 mm, chiều cao thấp hơn 20 mm, chiều rộng rộng hơn 10 mm và nhẹ hơn bản cũ khoảng 68 kg. Xe sở hữu động cơ xăng dung tích 1.5 lít hoặc 2.0 lít, kết hợp hộp số 6 cấp SKYACTIV-MT, cho công suất tối đa 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 148 Nm.

Dù đã xuất hiện trên thị trường 25 năm, nhưng MX-5 hiện vẫn là mẫu xe thể thao hai chỗ bán chạy nhất thế giới. Không chỉ có vậy, dòng xe huyền thoại này còn đạt hơn 200 giải thưởng từ khắp các nơi trên thế giới. Tuy được đánh giá cao trên trường quốc tế, nhưng tại Việt Nam, Mazda MX-5 lại không thành công như kỳ vọng.

Ý kiến của bạn

Bình luận