Mazda CX-8 2020 lặng lẽ ra mắt tại Nhật Bản,nâng cấp chủ yếu trang bị

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/10/2019 10:48

Bị "lu mờ" bởi người anh em chạy điện Mazda MX-30, Mazda CX-8 2020 cũng vừa được hãng xe tới từ Hiroshima - Nhật Bản ra mắt tại triển lãm Tokyo.

xedoisong_mazda_cx_8_1_ugpi

Đúng với danh nghĩa một phiên bản nâng cấp, Mazda CX-8 2020 không có nhiều khác biệt so với model cũ, đặc biệt là về mặt thiết kế. Vì vậy, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài, có lẽ không mấy ai nghĩ đây là một chiếc CX-8 mới. Nhưng trái lại, cabin của chiếc xe đã được lên đời bằng loạt trang bị hạng sang và công nghệ mới. Dự kiến, CX-8 bản cập nhật sẽ chính thức được mở bán tại Nhật Bản kể từ tháng Một năm sau. 

 Như đã nêu ở trên, CX-8 2020 chủ yếu được nâng cấp về trang bị cũng như công nghệ. Một trong những cải tiến đáng chú ý nhất chính là một lớp phủ đặc biệt trên mui xe có khả năng làm giảm tiếng ồn do mưa rơi. Ngoài ra, một số model đã được trang bị mui với cửa sổ trời đóng mở. Chưa hết, cốp phụ giờ đây đã được mở rộng hơn trong khi kích thước của màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm cũng tăng từ 7 lên 8 inch. 

xedoisong_mazda_cx_8_3_eqbc

 Bên cạnh đó, ghế ngồi cũng là một khu vực được tập trung nâng cấp. Tùy theo các phiên bản, Mazda CX-8 2020 sẽ có ghế da Nappa hoặc da bọc màu đen, ghế tựa dạng captain và ghế băng với sự bổ sung của các cổng kết nối USB ở hàng ghế thứ hai và thứ ba. Cùng với đó là sự xuất hiện của giá để cốc và tính năng sưởi cho hàng ghế thứ 2 của một số phiên bản. 

 Ở model 2020, Mazda CX-8 dành cho thị trường nội địa còn có thêm một phiên bản mới là XD Proactive S Package. Trên phiên bản này, Mazda đã sử dụng chất liệu da màu đen với hai cấu hình ghế: 6 hoặc 7 chỗ. Chúng đều đi kèm tính năng thông gió và sưởi. Chưa hết, CX-8 XD Proactive S Package còn được trang bị bảng đồng hồ dạng màn hình TFT có kích thước 7inch, đi kèm với gương chiếu hậu không viền tích hợp tính năng chống chói tự động. 

Ngoài ra, CX-8 2020 còn bao gồm một phiên bản đặc biệt mang tên Exclusive Mode với sự tập trung vào hàng ghế thứ hai. Cụ thể, hàng ghế này có thể ngả, gập lại hoặc trượt đi thông qua các nút bấm. Và trên tay vịn, Mazda đã bố trí một bảng điều khiển nhỏ cho hành khách ở khu vực này.  

 Hệ thống động lực của Mazda CX-8 đã không nhận được bất cứ nâng cấp nào. Theo đó, mẫu crossover này vẫn bao gồm các tùy chọn động cơ diesel SkyActiv-D 2,2 lít và máy xăng SkyActiv-G 2,5 lít. Dẫn động cầu trước vẫn là trang bị tiêu chuẩn, tuy nhiên khách hàng có thể cân nhắc tùy chọn dẫn động 4 bánh AWD với bất kỳ động cơ nào. Nếu lựa chọn dẫn động 4 bánh, CX-8 2020 sẽ sở hữu thêm hệ thống hỗ trợ lực kéo Off-Road Traction Assist có nhiệm vụ đảm bảo sự an toàn cũng như tối ưu hiệu năng hoạt động trên nhiều địa hình khác nhau. 

 Vào giữa năm nay, Mazda CX-8 cũng vừa mới cập bến thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm 1,15 tỷ đồng. Được biết, model này bao gồm 3 phiên bản nhưng chỉ có 1 tùy chọn động cơ duy nhất là máy xăng 2,5 lít hút khí tự nhiên cho công suất 188 mã lực và 252Nm mô-men xoắn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận