Mazda 3 thế hệ mới sắp xuất hiện tại Tokyo?

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/10/2017 09:36

Sắp tới đây tại triển lãm Tokyo, Mazda sẽ trưng bày mô hình động cơ SKYACTIV-X thế hệ mới cùng 2 mẫu xe concept

 

xedoisong_mazda_1_ldoa

Mẫu concept hé lộ về Mazda 3 thế hệ mới

Khu trưng bày của Mazda tại triển lãm Tokyo 2017 mang chủ đề "Celebrate Driving - Tôn vinh cảm giác lái xe". Với chủ đề này, Mazda muốn khẳng định sẽ tạo ra những chiếc xe hướng tới trải nghiệm sau tay lái, làm phong phú cuộc sống và xây dựng sự gắn bó đối với khách hàng. Ngoài các mẫu xe thương mại, hãng đã chuẩn bị trước cho kế hoạch tương lai với việc trưng bày 2 mẫu xe ý tưởng mới cùng động cơ SKYACTIV-X.

 Cả hai mẫu concept mới của Mazda đều sẽ có vai trò đưa tới cho khách hàng tầm nhìn về ngôn ngữ thiết kế KODO cải tiến, sẽ được áp dụng cho toàn bộ các mẫu xe của hãng trong tương lai gần. Đều chưa được tiết lộ tên gọi, một trong 2 mẫu xe sẽ chỉ đóng vai trò "xem trước" ngôn ngữ thiết kế mới, đó là một mẫu coupe 4 cửa với những đường nét đơn giản nhưng uyển chuyển, tinh tế và hiện đại.

Trong khi đó, mẫu xe ý tưởng thứ 2 được Mazda hé lộ rằng là phiên bản concept của một sản phẩm thế hệ kế tiếp. Từ kiểu dáng thân xe, có thể suy đoán rằng mẫu concept này sẽ được phát triển thành Mazda 3 thế hệ mới. Chiếc Mazda 3 hiện tại đã được ra mắt vào năm 2013 và theo truyền thống các concept trước đây của hãng, mẫu xe ý tưởng có thể được đưa vào sản xuất hàng loạt trong khoảng từ 1-2 năm. Chính vì vậy, Mazda 3 thế hệ mới có thể được ra mắt vào cuối năm 2018 hoặc sang nam 2019.

 Lộ trình này cũng trùng khớp với một số nguồn tin rò rỉ trước đây khi cho biết phiên bản concept của Mazda 3 thế hệ mới, dựa trên khung sàn của model hiện tại sẽ được ra mắt vào cuối tháng 10 tại Tokyo. Bên cạnh thiết kế theo ngôn ngữ KODO mới mềm mại và hấp dẫn hơn, Mazda 3 cũng sẽ được trang bị động cơ xăng SKYACTIV-X thế hệ mới. Từng được Mazda giới thiệu hồi tháng 9, động cơ SKYACTIV-X sẽ hướng tới mức tiêu thụ nhiên liệu và hàm lượng khí thải thấp. Về cơ bản, động cơ này kích nổ hỗn hợp xăng-không khí bằng cách nén như động cơ diesel, thay vì dùng bugi như hiện nay.

2 mẫu concept mới sẽ được ra mắt chính thức trong ngày khai mạc dành cho báo giới của triển lãm Tokyo, diễn ra vào 25/10/2017 tới. Ngoài ra hãng còn trưng bày một chiếc xe thể thao mui cứng Mazda MX-5 đóng mở mui bằng tay, Mazda CX-8 cùng một số phiên bản đặc biệt của các dòng xe khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận